Thắng đậm Wolves, MU cho Man City 'ngửi khói'

Thể thaoChủ Nhật, 18/03/2012 10:30:00 +07:00

(VTC News)- Bỏ lại sau lưng nỗi đau bị loại khỏi cúp châu Âu, MU vẫn duy trì được phong độ tại Premier League với chiến thắng 5-0 trước Wolves.

(VTC News)- Bỏ lại sau lưng nỗi đau bị loại khỏi cúp châu Âu, MU vẫn duy trì được phong độ tại Premier League với chiến thắng 5-0 trước Wolves.

* MU tạm vượt 4 điểm trước Man City, đội sẽ tiếp Chelsea 3 ngày nữa

Dẫn đoàn quân thất trận trở về từ đấu trường Europa League, HLV Alex Ferguson và các học trò chỉ còn biết bấu víu vào mục tiêu duy nhất là duy trì vị trí số 1 tại Premier League. Làm khách tới sân Molineux của Wolves, chiến lược gia người Scotland có tới 4 sự thay đổi nhân sự so với trận thua mất mặt trên đất Tây Ban Nha hồi giữa tuần. 4 mũi nhọn thiện chiến và lão luyện Paul Scholes, Antonio Valencia, Danny Welbeck, Javier Hernandez thay thế bộ tứ Park, Cleverley, Giggs và Young trên hàng công 'Bầy quỷ đỏ'.

Evans trút bỏ áp lực cho MU ngay phút 20.

Có lẽ 30 giây cầu nguyện cho Muamba, người đột quỵ cách đây một hôm trên sân cỏ Anh, là những giây phút yên ắng nhất tại Molineux. Sau đó là những giây phút 'bão táp' đối với cầu thủ và cổ động viên chủ nhà. MU với bộ đôi Rooney-Hernandez tỏ ra vô cùng lợi hại khi tung ra hàng loạt miếng tấn công đầy tốc độ và chuẩn xác, đẩy hàng thủ Wolves vào thế chống đỡ vất vả.

Với 5 bàn nã vào lưới Wolves, MU đã có 73 bàn sau 29 trận, thành tích tốt nhất kể từ thời Sir Matt Busby 1957-58 (74 bàn).
Theo thống kê, MU thắng 8 hòa 1 trên 9 trận khi xuất phát với 'bộ đôi vàng' kể từ đầu mùa. Và trận đấu tối nay cũng không ngoài quy luật ấy. Nhà đương kim vô địch dễ dàng kiểm soát thế trận và nã vào lưới thủ thành Hennessey tới 3 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất do công của Evans, Valencia và Wellbeck.

Sức kháng cự của 'bầy sói' càng giảm đi khi phút 39, Zubar lĩnh thẻ đỏ rời sân. Từ đây, mọi hy vọng về một cuộc lật đổ của Wolves đã tan vỡ. Chiến thắng chặn đứng chuỗi 21 trận bất bại trước chính MU cũng giai đoạn này mùa giải năm ngoái chỉ còn là hoài niệm.

Phút 39, Wolves chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ vàng thứ 2 của Zubar.

45 phút hiệp hai, tiền đạo người Mexico Hernandez kịp lập một cú đúp hoàn thành chiến thắng đậm đà '5 sao' cho MU.

Với ba điểm giành được, MU đã hoàn thành mục tiêu gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm trên bảng xếp hạng. Sức ép hiện tại lên The Citizens là vô cùng lớn khi ba ngày nữa, họ mới bước vào trận đấu bù vòng 29 tiếp Chelsea, một cái tên không hề dễ chịu.

Loading the player ...

Nguồn: thethao24


Đội hình ra sân:

Wolverhampton: Hennessey, Zubar, Stearman, Bassong, Ward, Foley, Edwards, Davis, Jarvis, Doyle, Fletcher. Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Welbeck, Hernandez, Rooney.

Tỉ số chung cuộc: Wolves 0-5 MU

Thẻ đỏ: Zubar 39'

Ghi bàn: Evans 21' Valencia 43' Wellbeck 45' Hernandez 56' 61'

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn