Thắng Belarus, Hà Lan vẫn khó có cơ hội dự World Cup 2018

Thể thaoChủ Nhật, 08/10/2017 07:59:00 +07:00

Cơ hội giành suất đá play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu của Hà Lan là rất nhỏ.

Hà Lan bắt buộc phải giành chiến thắng để níu giữ hi vọng mong manh trong cuộc cạnh tranh giành suất đá play-off. Trong khi đó chủ nhà Belarus bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái hơn khi đã chắc chắn không vượt qua được vòng loại.

Đội khách có không ít cơ hội trong hiệp 1. Tuy nhiên, các học trò của HLV Dick Advocaat lại chỉ ghi được 1 bàn thắng từ cú dứt điểm cận thành của Davy Proepper.

Đầu hiệp 2, Belarus gỡ hòa bằng pha lập công của Maksim Volodko. Nếu tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên tới hết trận, Hà Lan chính thức thất bại trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2018.

Video: Highlight Belarus 1-3 Hà Lan

Dù vậy, Arjen Robben đã mở ra hi vọng cho "Cơn lốc màu da cam" khi thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 84. Trước khi trận đấu khép lại, Memphis Depay ghi thêm một bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Lan.

Về lý thuyết, Hà Lan vẫn còn cơ hội chiếm vị trí nhì bảng từ tay Thụy Điển nếu đánh bại đối thủ này ở lượt trận cuối. Tuy nhiên để làm được điều đó, thầy trò HLV Advocaat phải thắng với cách biệt tối thiểu là 7 bàn.

Ha Lan

 Hà Lan vẫn còn cơ hội tranh suất đá play-off trên lý thuyết.

Cũng tại bảng đấu này, đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng tối thiểu trên sân của Bulgaria để duy trì vị trí đầu bảng. Đội đương kim á quân châu Âu sẽ giành quyền đến World Cup 2018 mà không cần đá play-off nếu một trong hai điều kiện sau xảy ra ở lượt cuối: họ thắng Belarus, hoặc Thụy Điển không đánh bại được Hà Lan.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn