Thắng Barca, Mourinho sướng vì bị... "chửi"

Thể thaoThứ Năm, 21/04/2011 10:02:00 +07:00

(VTC News)- Đáp lại những lời chỉ trích của các huyền thoại Real, Mourinho đã mang chiếc cúp Nhà Vua trở lại Bernabeu sau 18 năm ròng rã chờ đợi.

(VTC News)- Đáp lại những lời chỉ trích của các huyền thoại Real, Mourinho đã mang chiếc cúp Nhà Vua trở lại Bernabeu sau 18 năm ròng rã chờ đợi.

Trận hòa 1-1 với Barcelona ở La Liga đã giúp Mourinho tìm ra được phương thức để đối phó với Barcelona. Tuy nhiên, chính vì điều này mà Mou bị những huyền thoại một thời của Real "chửi mắng" thậm tệ. Thậm chí, Di Stefano còn gọi Real- Moudrid là những con chuột nhắt, đồng thời ví Barca như bầy sư tử kiêu hùng.

Mourinho đang dẫn Real Madrid đi đúng con đường thành công. 


Nhưng thực tế trên sân đã minh chứng rõ ràng nhất cho ý chí của Mou, khi ông khẳng định đội bóng chơi thế nào là quyền của HLV trưởng. Chính vì thế, "Người đặc biệt" đã chẳng ngại ngần "cười vào mũi" những kẻ đã nhắm vào ông trước thềm trận đấu. "Với nhiều người, bóng đá đẹp là phải chạy nhanh và chuyền nhiều. Với tôi thì không phải như thế. Điều tuyệt vời nhất của bóng đá là khi ta phòng ngự và kiểm soát mọi khoảng trống trên sân. Tôi sẵn sàng lắng nghe những lời chỉ trích. Thậm chí thấy vui vì điều ấy. Chúng giúp tôi tìm ra vị trí thích hợp nhất cho các cầu thủ của mình, cũng như vận hành đội bóng một cách thuần thục nhất. Chiến thắng đêm qua là kết quả từ cách suy nghĩ và làm việc như thế".

Chia sẻ thêm niềm vui về thành quả ngọt ngào tại Valencia. Mourinho thổ lộ: "Danh hiệu này không phải thuộc về tôi, nó thuộc về tất cả mọi người. Nó thực sự tuyệt vời, song tôi đến Real không chỉ bởi những danh hiệu kiểu này. Tôi muốn thay đổi cấu trúc cũng như tinh thần của CLB theo hướng tích cực hơn".

Chắc chắn Mourinho đã thành công phần nào ở khía cạnh mà ông chia sẻ. Sergio Ramos- người từng bị đồn sẽ rời Bernabeu do bị Mou "ruồng  bỏ"- đã quả quyết: "Chúng tôi sẽ theo ông ấy đến tận cùng cái chết". Thế mới biết, "Người đặc biệt" tài năng đến nhường nào.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn