Tháng 7 tiếp tục thiếu điện trong giờ cao điểm

Thời sựThứ Năm, 08/07/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) - EVN cho biết, trong tháng 7 thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng còn gay gắt trên diện rộng nên tình hình cung cấp điện tiếp tục khó khăn...

(VTC News) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 7 thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng còn gay gắt trên diện rộng nên tình hình cung cấp điện tiếp tục khó khăn, nên có khả năng thiếu công suất vào giờ cao điểm.

Trong tháng 7 thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng còn gay gắt trên diện rộng nên tình hình cung cấp điện tiếp tục khó khăn (ảnh minh họa) 
Mặc dù Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Công điện hỏa tốc gửi điện lực các địa phương yêu cầu dừng ngay việc tiết giảm, cắt điện luân phiên từ 1/7 (trừ những trường hợp có sự cố), nhưng trên thực tế, việc cung cấp điện vẫn liên tục bị gián đoạn.

Theo nhận định của EVN, tình hình cung cấp điện sẽ còn diễn biến khó lường, bởi các nhà máy nhiệt điện mới, tuy đã hoạt động nhưng chưa ổn định. Mặt khác, mực nước tại các hồ thủy điện chưa có dấu hiệu được cải thiện nhiều, bởi thời tiết năm nay bất thường. Các nhà máy thủy điện còn lâu mới có thể hoạt động đúng công suất.

Theo đó,  EVN cho biết, nhu cầu sử dụng điện của cả nước những ngày nắng nóng tăng lên 295 triệu kWh, còn khả năng cung ứng mới xấp xỉ 275 triệu kWh/ngày.

Trong khi đó, nhu cầu sử dụng điện trong tháng 7 dự đoán sẽ tăng cao do nắng nóng còn tiếp tục gay gắt trên diện rộng. Tình hình cung cấp điện còn tiếp tục khó khăn. EVN khẳng định, sẽ tiếp tục huy động tối đa các nguồn điện, kể cả các nguồn điện độc lập, nguồn nhập khẩu và các nguồn dự phòng của các hộ tiêu thụ lớn. Hiện hệ thống điện quốc gia không có dự phòng, nên có khả năng sẽ tiếp tục thiếu điện vào giờ cao điểm. Và chuyện cắt điện nằm ngoài tầm kiểm soát của cả EVN cũng như điện lực các địa phương.

Trước vấn đề này, ông Đào Văn Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn nhận được sự cảm thông từ phía khách hàng. “Đề nghị khách hàng giúp đỡ ngành điện bằng cách hạn chế tối đa nhu cầu sử dụng các thiết bị không cần thiết, nhất là trong giờ cao điểm. Bởi các nguồn điện mới có được đưa vào khai thác hết công suất, điện vẫn thiếu vì trong những năm tới đây, cầu luôn vượt quá cung…”

L.V
Bình luận
vtcnews.vn