Thân tín số 1 của Gaddafi rơi vào tay phe đối lập

Thế giớiThứ Ba, 13/09/2011 04:38:00 +07:00

(VTC News) - Bouzaid Dorda, người đứng đầu Cơ quan tình báo nước ngoài của chế độ Muammar Gaddafi vừa bị phiến quân bắt giữ tại Libya.

(VTC News) - Bouzaid Dorda, người đứng đầu cơ quan tình báo của chế độ Muammar Gaddafi vừa bị phiến quân bắt giữ tại Libya.

Phiến quân cho hay, họ sẽ giao lại ông Bouzaid Dorda cho Hội đồng Quốc gia lâm thời ở Libya. Ông Dorda hiện đang bị quản thúc tại gia ở huyện Zenata thuộc thủ đô Tripoli và được khoảng 20 phiến quân được trang bị vũ khí canh giữ nghiêm ngặt.

Vào cuối tháng trước, Ngoại trưởng Abdelati Obeidi của chế độ Gaddafi cũng đã bị bắt giữ ở khu ngoại ô phía tây Tripoli.

Ông Bouzaid Dorda 

Trong khi đó, trong bài phát biểu mới đây nhất của mình vào hôm qua (12/9), người đứng đầu chính phủ lâm thời Libya đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng quốc gia lâm thời (NTC) Mustafa Abdel Jalil cho hay, ông sẽ không chấp nhận bất cứ tư tưởng cực đoan nào.

Trước đám đông hàng vạn người ở thủ đô Tripoli, ông Mustafa Abdel Jalil tuyên bố: "Tới đây, Libya sẽ trở thành một quốc gia có luật pháp, có thể chế và sự thịnh vượng, với đạo Hồi là cơ sở lập pháp chính. Chúng tôi là những người Hồi giáo ôn hoà và chúng tôi sẽ không chấp nhận bất cứ hệ tư tưởng cực đoan nào".

Ông Mustafa Abdel Jalil  

Người đứng đầu chính phủ lâm thời Libya cũng cho hay, các nguồn quỹ của đất nước này hiện đang được bảo vệ an toàn và sẽ được phân bổ một cách thích hợp dưới sự giám sát của nhân dân Libya.

Trước đó, ông Mustafa Abdel Jalil cũng đã từng tuyên bố sẽ thành lập chính phủ mới trong vòng 1 tuần hoặc 10 ngày ngay từ khi ông đặt chân đến Tripoli vào hôm Chủ nhật vừa qua.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn