Thân thế bí ẩn của các thành viên trong gia đình ông Kim Jong-un

Thời sự quốc tếThứ Tư, 25/05/2016 05:45:00 +07:00

Không chỉ ông Kim Jong-un, thông tin về các thành viên trong gia đình của nhà lãnh đạo Triều Tiên cho đến nay vẫn luôn là một ẩn số với cả thế giới.

(VTC News) - Không chỉ ông Kim Jong-un, thông tin về các thành viên trong gia đình của nhà lãnh đạo Triều Tiên cho đến nay vẫn luôn là một ẩn số với cả thế giới.

Kim Yo-jong 

Victor Cha, nhà phân tích thuộc Trung tâm nghiên cứu và chiến lược Quốc tế, người từng xử lý những thông tin về Triều Tiên cho Hội đồng an ninh Quốc gia Mỹ cho rằng: "Hệ thống nhà nước Triều Tiên rất khó vận hành nếu như không có người thuộc dòng họ Kim phụ trách. Nếu Kim Jong-un gặp vấn đề thì Kim Yo-jong là người duy nhất đủ điều kiện nắm quyền lực tạm thời".

Kim Yo-jong mà ông Cha nhắc đến là con gái út của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và vợ ông, bà Kim Yong-hui, được cho là sinh vào ngày 26/9/1987.
Kim Yo-jong
Kim Yo-jong  
Do được cha ưu ái, năm 1996, Kim được gửi sang Berne, Thụy Sĩ cùng anh trai cùng cha khác mẹ của mình là Kim Jong-un để sống và học tiểu học tại đây dưới cái tên "Kim Yong-sun". 

Em gái Kim Jong-un hầu như đứng ngoài tầm chú ý của công chúng và chỉ bị phát hiện trên truyền hình khi có mặt tại đám tang của cha mặc dù trước đó, cô từng xuất hiện trong một bức ảnh chụp tai Hội Nghị lần thứ 3 của Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 9/2010. 

Ngày 9/3/2014, Kim chính thức xuất hiện trước công chúng khi đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội. Kể từ đó, Kim Yo-jong xuất hiện nhiều hơn. Tháng 11/2014, KCNA xướng tên cô là phó giám đốc trong Đảng cầm quyền. 

Theo lời một người đàn ông Triều Tiên đang sinh sống ở nước ngoài cho biết, lúc sinh thời ông Kim Jong-il rất tin tưởng cô “con gái rượu” của mình vì vậy ông đã giao cho cô nhiều nhiệm vụ quan trọng. Sau khi Kim Jong-un lên nắm quyền lãnh đạo, cô tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực cho anh trai mình.

Video: Kim Jong -un và em gái

Mới đây, phía truyền thông Triều Tiên cũng xác nhận em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu vào Ủy ban Trung ương đảng, một ngày sau khi anh trai bà được bầu làm Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên.

Bên cạnh đời sống chính trị, cuộc sống cá nhân của cô Kim cũng là một trong những chủ để thường xuyên được trang báo trên thế giới mổ xẻ.

Hồi đầu năm 2015, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc loan báo em gái ông Kim Jong-un đã kết hôn với con trai của một trong những quan chức quyền lực nhất Triều Tiên.

Mặc dù vậy, theo Đài tiếng nói Mỹ - VOA, khác với những đồn đoán trước đây, hiện tại cô Kim vẫn đang trong tình trạng độc thân.

Kim Jong-chul 

Kim Jong-chul là anh cùng cha cùng mẹ với Kim Jong-un và con thứ hai của cố chủ tịch Kim Jong-il.

Cũng giống như em trai Kim Jong-un của mình, Kim Jong-chol được gửi tới học ở Thụy Sĩ.

Sau khi người anh cả Kim Jong-nam bị trục xuất tới Trung Quốc vì sử dụng hộ chiếu giả, Kim Jong-chul được kỳ vọng sẽ  trở thành lựa chọn mới cho vị trí kế nhiệm. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Theo Kenji Fujimoto, cựu đầu bếp của cố chủ tịch Kim Jong-il, nhà lãnh đạo quá cố đã gạt Kim Jong-chul danh sách kế vị vì cho rằng anh quá yếu đuối và "có trái tim phụ nữ”. 
Kim Jong Chul
Kim Jong-chul  
Theo quan điểm của Kim Jong-chul, "thế giới lý tưởng của tôi là một thế giới không có vũ khí, không có bom hạt nhân, và mọi người sẽ hạnh phúc bởi không có chiến tranh, không có chết chóc, không có ai phải khóc".

Theo một số nguồn tin, Kim Jong-chul từng nắm giữ một số vị trí lãnh đạo cấp trung ở Triều Tiên, nhưng kể từ khi cậu em Kim Jong-un lên lãnh đạo, Kim Jong-chul gần như mất tích trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Cho đến nay, tung tích về người anh trai bí ẩn của Kim Jong-un vẫn còn là một ẩn số. Nhưng có một điều chắc chắn, Kim Jong-chul là một fan bự của Eric Clapton.

Giữa năm 2015, Kim Jong-chul từng bị phát hiện bí mật bay sang London để xem buổi hòa nhạc của Eric Clapton trong 2 đêm liên tiếp tại nhà hát Royal Albert Hall.

Kim Jong-nam

Kim Jong-nam sinh năm 1971 là trưởng nam của Chủ tịch Kim Jong-il với người vợ cả Sung Hae-lim.

Ban đầu, Kim Jong-nam là ứng cử viên số 1 cho vị trí kế nhiệm cha. Tuy nhiên, năm 2001, con trai cả của cố chủ tịch Kim Jong-il bị "thất sủng" sau khi bị phát hiện dùng hộ chiếu giả để sang Nhật. Thời điểm đó, Kim khai rằng ông đến Nhật Bản để ghé thăm Disneyland ở Tokyo.
Kim Jong Nam
Kim Jong-nam 
Việc Kim Jong-nam bị phát hiện dùng hộ chiếu giả đã khiến ông Kim Jong-il ngay lập tức phải huỷ chuyến công du Trung Quốc để về nước giải quyết mọi chuyện. Đây cũng được cho là nguyên nhân khiến nhà KimJong-il quyết định trao lại quyền lực cho người con trai út thay vì cậu con trai cả từng được đặt rất nhiều kỳ vọng. 

Theo một số nguồn tin, hiện Kim đang sống lưu vong ở Macao cùng vợ con và cắt đứt liên lạc với em trai của mình.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn