Than Quảng Ninh vs HAGL: Công Phượng trở lại nơi ‘trời đày’

Thể thaoThứ Bảy, 15/04/2017 09:56:00 +07:00

Trực tiếp Than Quảng Ninh vs HAGL, vòng 13 V-League 2017 từ 17h hôm nay (15/4) trên Báo điện tử VTC News.

Cách đây 2 năm, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ra Cẩm Phả đấu Than Quảng Ninh ở vòng 19 V-League nhưng không tài nào đá được vì vùng mỏ chìm trong biển nước của cơn đại hồng thủy lịch sử 50 năm. Trận đấu hoãn lên hoãn xuống, có lúc tưởng hoãn sang tận tháng sau khiến HAGL như ngồi trên đống lửa.

Thời điểm đó, “Than” coi như an bài với vị trí giữa bảng xếp hạng, việc hoãn một trận chẳng có gì đáng ngại. Nhưng “Gỗ” thì khác. Họ đang ở thế ngặt nghèo, rất cần điểm để trụ hạng và đã ra ngoài Hải Phòng cả tuần trời nhưng chỉ biết tập nhờ ở Lạch Tray và… ngóng lên trời.

hagl

Công Phượng trở lại Cẩm Phả sau 2 năm. (Ảnh: Hùng Linh)

Ông Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh lúc ấy than: “Chúng tôi đã ra ngoài Bắc cả tuần nay để chuẩn bị cho trận đấu này rồi. Chúng tôi hoàn toàn thông cảm, chia sẻ với bà con nhân dân Quảng Ninh và sẵn sàng lùi lại thêm một vài ngày nữa để chờ đợi thi đấu.

Chúng tôi cũng có thể chịu thiệt một chút nếu sau trận đấu này phải đá luôn lượt đấu tiếp theo. Nhưng nếu hoãn trận đấu với Than Quảng Ninh sang tới tận tháng 9 thì sẽ rất khó cho chúng tôi. Hiện tại, HAGL đang ở cuối bảng xếp hạng, chúng tôi cần phải có những tính toán cụ thể cho mục tiêu trụ hạng của mình. Trong trường hợp chúng tôi không thể trụ hạng, thì trận đấu với Than Quảng Ninh tổ chức vào tháng 9 còn ý nghĩa gì?”.

Đúng là khổ! HAGL trong cảnh “chết chìm” ở đáy bảng xếp hạng, đang phải gồng mình tìm cách ngoi lên thì ông giời lại như thể trêu ngươi, thả “Gỗ” vào rốn lũ mà… đày.

Rút cuộc, trận đấu cũng diễn ra vào ngày 5/8/2015 ở cái sân mà trước đó ngập trong bùn. “Gỗ” ở cuối bảng, lại bị trời làm giảm nhuệ khí đã đá như cho xong và thua dễ 0-3.

Video: Than Quảng Ninh đánh bại HAGL 2 năm trước ở Cẩm Phả

Sau trận thua “Than”, nhiều người nghĩ “Gỗ” hết đường ngoi lên. Nhưng đùng một cái, trời lại quay ra thương. Họ thắng SLNA ở vòng 22, rồi thắng luôn đối thủ đang đua trụ hạng là Đồng Nai ở vòng 23 trong một trận cầu đầy may mắn. Đó cũng là bước ngoặt để đến giờ, V-League vẫn còn đội bóng HAGL cho bà con xem.

Chiều nay, Công Phượng và đồng đội sẽ trở lại Cẩm Phả để đá vòng 13 V-League 2017 với Than Quảng Ninh. 5 vòng đấu đã qua, HAGL thua tới 4, và họ đến vùng mỏ mà không có 3 cầu thủ trụ cột là Văn Thanh (nhận đủ 3 thẻ vàng), A Hoàng (thẻ đỏ), Văn Toàn (chấn thương).

Với phong độ và lực lượng thiếu hụt ấy, nhiều khả năng quân bầu Đức lại ra về tay trắng.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn