Than Quảng Ninh bỏ 200 triệu thuê sân Mỹ Đình đá AFC Cup

Thể thaoThứ Ba, 07/03/2017 21:06:00 +07:00

CLB Than Quảng Ninh sẽ mở cửa tự do sân Mỹ Đình để người hâm mộ đến xem và cổ vũ cho trận đấu.

18h chiều mai (8-3), trên SVĐ Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giữa CLB Than Quảng Ninh và Yadanarbon (Myanmar) trong khuôn khổ bảng H, AFC Cup 2017. 

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, CLB Than Quảng Ninh đã phải bỏ ra 200 triệu đồng để thuê SVĐ Mỹ Đình làm sân nhà trong trận đấu này. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không đồng ý cho Than Quảng Ninh chọn SVĐ Cẩm Phả làm sân nhà ở AFC Cup.  

HLV Phan Thanh Hùng (phải) và HLV Rene Oscar trong buổi họp báo trước trận. Ảnh: NAM KHÁNH 

SVĐ Cẩm Phả với sức chứa 10.000 chỗ ngồi được đánh giá là SVĐ có mặt cỏ đẹp, khán đài và các phòng chức năng rất tốt. SVĐ này hoàn toàn đáp ứng đủ tiêu chuẩn tổ chức một trận đấu tại AFC Cup. Dù vậy, theo quy định của AFC, quãng đường di chuyển từ sân bay gần nhất đến SVĐ tổ chức trận đấu của AFC Cup không được quá 1 giờ đồng hồ.

Nhưng để di chuyển đến sân Cẩm Phả, đội khách của Than Quảng Ninh phải đáp máy bay xuống sân bay Hải Phòng và mất ít nhất 2 giờ mới có thể di chuyển bằng ô tô đến sân Cẩm Phả. Chính vì lý do này AFC không cho Than Quảng Ninh được đá trên sân nhà.

Dự kiến chiều mai sẽ có khoảng 2.000 CĐV Quảng Ninh đến sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đội bóng đất mỏ.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu sáng 7-3 ở Hà Nội, HLV CLB Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng cho biết đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và khó khăn với cả hai đội. Tuy nhiên Than Quảng Ninh sẽ nỗ lực để có kết quả tốt nhất. 

“Tôi rất tiếc vì Than Quảng Ninh không được thi đấu trên sân nhà nên không nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Yadanarbon được đánh giá là đội bóng mạnh ở bảng H, họ có một ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch chơi rất hay. Các cầu thủ VN thường gặp vấn đề tâm lý do thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi hy vọng qua những trận đấu này, hình ảnh của Than Quảng Ninh sẽ vươn xa ngoài lãnh thổ Việt Nam” - HLV Phan Thanh Hùng nói.

Trong khi đó HLV Rene Oscar của CLB Yadanarbon cho biết đội bóng của ông chỉ có sự góp mặt của một ngoại binh thay vì có đến bốn ngoại binh như mùa giải trước. Mục đích của Yadanarbon tại AFC Cup là tạo cơ hội cho các cầu thủ nội cọ xát, hướng tới mục tiêu CLB sẽ đóng góp khoảng 10 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Myanmar. HLV Rene hy vọng sẽ có rất nhiều CĐV đến sân Mỹ Đình cổ vũ cho hai đội bóng.

Ở bảng H, ngoài Than Quảng Ninh và Yadanarbon, còn có đại diện Singapore là Home United FC. Ở lượt trận đầu tiên của bảng H, đội Yadanarbon đã đá bại Home United FC 1-0. Bảng này thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách để chọn ra đội nhất bảng vào vòng tiếp theo. Đội nhì bảng sẽ tranh suất một trong bốn đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất để vào vòng trong. 

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Chuyên đề: V-League 2017
Bình luận
vtcnews.vn