Than Quảng Ninh bay cao, cầu thủ nô nức tậu nhà, mua xe

Thể thaoThứ Năm, 29/01/2015 01:01:00 +07:00

Chễm chệ một vị trí trong top 3, cầu thủ Than Quảng Ninh yên tâm tận hưởng cuộc sống sau sân cỏ

Chễm chệ một vị trí trong top 3, cầu thủ Than Quảng Ninh yên tâm tận hưởng cuộc sống sau sân cỏ.

Sau khi được chuyển giao về Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang, Than Quảng Ninh trở thành đội bóng có tiềm lực tài chính cực mạnh ở V.League. Đó là nguyên nhân chính giúp Than Quảng Ninh thi đấu thăng hoa kể từ đầu Toyota V-League 2015 đến nay và các cầu thủ nơi đây cũng thực sự đổi đời.
than quảng ninh
Than Quảng Ninh đang có 12 điểm, ngang bằng với ĐKVĐ B.Bình Dương 
ĐỘI BÓNG LÊN HƯƠNG

Năm ngoái, khi lần đầu góp mặt ở V.League, Than Quảng Ninh từng lao đao về tài chính. Nhưng một cú đột phá lớn đã diễn ra sau khi đội bóng được chuyển giao về Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang với ông chủ là doanh nhân Phạm Thanh Hùng.

Có tiền, Than Quảng Ninh trở thành điểm đến có sức hút mạnh mẽ với các cầu thủ. Đầu mùa giải 2015, Than Quảng Ninh ký hàng loạt hợp đồng với số tiền lót tay lớn như Vũ Minh Tuấn (4,5 tỷ đồng), Nguyễn Hải Huy (4 tỷ đồng), Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Huy Cường (3,6 tỷ đồng/người), Nguyễn Quang Hải (3,8 tỷ đồng),  Mạc Hồng Quân, Nguyễn Xuân Hùng (3 tỷ đồng/người), Nghiêm Xuân Tú (2,4 tỷ đồng)…

Với đội hình được nâng tầm mạnh mẽ, Than Quảng Ninh đã giành tới 4 chiến thắng sau 5 vòng đầu của V-League 2015, trong đó họ quật ngã ĐKVĐ B.Bình Dương ngay ở sân đối phương. Với diện mạo mới, đội bóng vùng Mỏ hứa hẹn sẽ là thách thức đáng gờm với các đối thủ ở V-League.

Video B.Bình Dương 1-2 Than Quảng Ninh
CẦU THỦ CŨNG ĐỔI ĐỜI
Trong những năm trước, chuyện các cầu thủ nội thi nhau sắm “xế hộp” không còn là chuyện hiếm nhưng với Than Quảng Ninh thì việc này từng là điều rất xa xỉ. Mới đây, sau khi được nhận tiền lót tay, các cầu thủ Than.Quảng Ninh đã đồng loạt mua những tài sản rất có giá trị. Thủ môn Tuấn Linh đã mua chiếc ô tô Mazda CX5 với giá hơn 1,1 tỷ đồng; tiền vệ Hải Huy cũng vừa “rước” về chiếc Mazda 6 có giá hơn 900 triệu đồng; hậu vệ Huy Cường đã tậu chiếc Honda CRV với mức giá khoảng 800 triệu đồng; còn tiền vệ Xuân Tú cũng đang ngắm nghía chiếc Mercedes C200…

Khác với các đồng đội, tiền vệ Minh Tuấn quyết định mua một mảnh đất ở Cẩm Phả; tiền đạo Hồng Quân thì lại quyết định tặng bố mẹ khoản tiền lớn để mua 1 căn hộ cao cấp ở Hà Nội.

Nhưng đặc biệt nhất là tiền đạo Quang Hải khi đã dành một phần lớn số tiền mà mình được hưởng khi ký hợp đồng với Than.Quảng Ninh để xây mới căn nhà cho bố mẹ!

Đời sống của cầu thủ đã thực sự đổi đời khi lần đầu được sở hữu những “đồ” giá trị và họ đều tự hứa với bản thân sẽ cống hiến hết mình để đền đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo. “Cả đời tôi chưa bao giờ dám mơ có thể sở hữu chiếc xe đắt tiền. Nhưng may là nhờ có bóng đá và nhất là lãnh đạo mới đã giúp giấc mơ của tôi thành hiện thực. Được đi chiếc xe đắt tiền, tôi nguyện luôn hết lòng vì Than.Quảng Ninh”, Hải Huy chia sẻ với giọng đầy quyết tâm.

Vừa qua, Chủ tịch Hội CĐV Than.Quảng Ninh là ông Trần Lê Trung đã quyết định tự bỏ tiền túi ra để mua những chiếc Iphone 6 plus, Ipad và cả tiền mặt để dành tặng các cầu thủ thi đấu xuất sắc. Cho đến nay, Hoàng Max, Quang Hải, Tuấn Linh đã được ông Trung tặng những món quà giá trị, thậm chí sau trận thắng B.BD, Quang Hải đã được thưởng riêng số tiền 30 triệu đồng.

Theo Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn