Than Quảng Ninh – HAGL: Nhớ tinh thần ông Nguyễn Bá Thanh

Thể thaoThứ Ba, 04/08/2015 01:31:00 +07:00

Cả Than Quảng Ninh và HAGL đều hô quyết tâm đá đẹp để người dân vùng Mỏ quên đi thiên tai nhưng sẽ là thiết thực hơn nếu 2 đội chơi bóng như ông Nguyễn Bá Thanh

(VTC News) – Cả chủ nhà Than Quảng Ninh và đội khách HAGL đều hô quyết tâm đá đẹp để người dân vùng Mỏ quên đi thiên tai nhưng sẽ là thiết thực hơn nếu hai đội chơi bóng như ông Nguyễn Bá Thanh.

Trận Than Quảng Ninh – HAGL ở vòng 19 V-League 2015 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai (5/8) sau nhiều lần trì hoãn vì mưa lũ. 
Sân Cẩm Phả khó mà đông như các sân đấu khác mỗi khi có đám trẻ nhà bầu Đức tới thi đấu, bởi người dân Quảng Ninh hiện tại, còn tâm trí nào mà xem đá bóng. Họ đang phải gồng mình chống chọi với cơn đại hồng thủy lịch sử.
Công Phượng
 Công Phượng ở trận gặp Than Quảng Ninh ở lượt đi (Ảnh: Minh Trần)
Có nhiều ý kiến cho rằng, nếu trận đấu không thể dừng được nữa thì có thể chuyển nó về một sân trung lập ngoài Quảng Ninh, bởi đá bóng ở vùng Mỏ bây giờ, như một sự vô cảm với nỗi đau, nỗi mất mát, khó khăn của đồng bào. 
Nhưng tôi lại chợt nhớ tới ông Nguyễn Bá Thanh và trận đấu mà ông tham dự ở Đà Nẵng cách đây 9 năm. Đó là ngày 31/12/2006 - năm mà Đà Nẵng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Xangsane (còn gọi là bão số 6) - người dân Đà Nẵng “tròn mắt” thấy ông Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh mặc bộ quần áo thi đấu màu vàng cam, cánh tay đeo băng đội trưởng hùng dũng bước ra sân Chi Lăng. 
Hôm đó, “đội” Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế thi đấu với nhau để gây quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Xangsane. Cầu thủ Nguyễn Bá Thanh đã chơi rất máu lửa, không những thế, chính ông Thanh là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội Đà Nẵng. Trận đấu sau đó kết thúc với tỷ số đẹp 4-3 nghiêng về đội chủ sân Chi Lăng, nhưng chiến thắng lớn nhất là dưới sự chứng kiến của 25.000 khán giả Đà Nẵng, số tiền gây quỹ ủng hộ lên tới con số 6 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Bá Thanh
 Ông Nguyễn Bá Thanh trong những ngày xuống sân đá bóng gây quỹ từ thiện
Rõ ràng, ông Nguyễn Bá Thanh không phải là cầu thủ giỏi. Trong trận đấu, đồng đội thường… nhường bóng để ông rê dắt, sút, song không ai có cảm giác chán, ngược lại, dân Đà Nẵng thấy điều đó rất bình thường, giống như ông Bá Thanh từng ghi nhiều “bàn thắng” đẹp cho thành phố bên bờ sông Hàn.
Giá trị của bóng đá đôi khi là ở chỗ nó biết gắn kết cộng đồng để cùng sẻ chia với mất mát, để cùng đồng lòng chung tay giúp đỡ đồng loại gặp khó khăn.
Ngày mai, một sân Cẩm Phả luôn tưng bừng như những lễ hội hồi đầu mùa với pháo hoa, âm nhạc và cả hài kịch Xuân Hinh, một Cẩm Phả có ông chủ tịch Hội CĐV luôn nổi hứng thưởng Iphone, Ipad cho những cầu thủ ghi bàn… thì tại sao lại không thể tạo nên một trận cầu vừa đẹp, vừa ý nghĩa như cách cố Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh từng làm?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn