Thán phục 2 nam sinh làm lính cứu hỏa cứu người

Giáo dụcThứ Bảy, 01/09/2012 06:45:00 +07:00

(VTC News) - "Gan dạ, liều lĩnh và biết hy sinh vì người khác" - Đó là những cụm từ cao quý nhất mà người dân dành tặng cho 2 nam sinh trẻ tuổi người Ả rập.

(VTC News) - "Gan dạ, liều lĩnh và biết hy sinh vì người khác" - Đó là những cụm từ cao quý nhất mà người dân dành tặng cho 2 nam sinh trẻ tuổi người Ả rập.

Mặc dù không phải là những lính cứu hỏa chuyên nghiệp, không được trang bị dụng cụ bảo hộ và tất nhiên là không có kinh nghiệm chữa cháy, tuy nhiên, chỉ với lòng dũng cảm, cộng với một chút liều lĩnh và biết nghĩ về người khác, 2 nam sinh tuổi teen người Ả rập đã cứu sống một em bé ngay trước lưỡi hái của "bà Hỏa".
Đó cũng là một trong những tin tức tốt lành nhất vừa được tờ báo địa phương Ả rập Saudi Emirates 24/7 News tiết lộ gần đây, kèm theo đó là một đoạn video hết sức cảm động của "bộ đôi anh hùng" kể trên.
Khi ấy, trong một lần đang trên đường đi công chuyện ở thành phố Jeddah (Ả rập Saudi), 2 nam sinh (danh tính vẫn chưa được tiết lộ) bỗng trông thấy một tòa nhà đang bốc cháy dữ dội.

Sau đó, khi nghe được người dân thông báo rằng có một em bé 11 tuổi đang bị mắc kẹt bên trong tòa nhà, ngay lập tức cả 2 đã leo lên tầng hai của tòa nhà và tiếp cận lối thoát hiểm duy nhất của tòa nhà là cửa số.

Tại đây, "những lính cứu hỏa không chuyên" đã tìm cách phá vỡ cửa sổ, xâm nhập tòa nhà để cứu em bé.
Và mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, khi không lâu sau đó, hai nam sinh đã đưa được em bé ra ngoài một cách an toàn.
Để thưởng cho hành động "hy sinh vì người khác" của họ, Quốc vương Ả rập Saudi Abdullah đã trao tặng mỗi người một phần thưởng trị giá 267.000 USD, cùng với đó là những lời tán dương và khen ngợi từ người dân thành phố Jeddah.

 

Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn