Thân nhân hành khách QZ8501 nhận được tin nhắn nói tất cả còn sống

Thế giớiChủ Nhật, 28/12/2014 06:45:00 +07:00

Hãng thông tấn Sputnik nói một thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501 được cho là nhận được tin nhắn nói máy bay đã hạ cánh khẩn cấp, tất cả còn sống.

(VTC News) - Hãng thông tấn Sputnik nói, một thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501 được cho là nhận được tin nhắn nói máy bay đã hạ cánh khẩn cấp, tất cả còn sống.

Sputnik cho biết, Bộ giao thông vận tải Indonesia đang xem xét các thông tin xung quanh tin nhắn này.

Barata, đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia nói: "Chúng tôi ở trung tâm xử lý khủng hoảng Jakarta không nhận được thông tin nào. Theo một số dữ liệu, các đồng nghiệp ở Surabaya đã đọc được thông tin này và đang cho kiểm tra độ chính xác".
Người nhà hành khách trên chuyến bay QZ 8501 buồn thê thảm ở sân bay
Người nhà hành khách trên chuyến bay QZ 8501 buồn thê thảm ở sân bay 
Theo Detik.com, thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích đã nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ nói máy bay phải hạ cánh khẩn cấp trên đường bay và tất cả hành khách vẫn còn sống.

QZ8501 là số hiệu chiếc Airbus 320 chở hơn 150 hành khách. Vụ mất tích này khiến truyền thông Indonesia lo ngại nó sẽ có kịch bản giống vụ MH370 của hãng Malaysia Airlines cách đây 10 tháng.

Trước đó, tờ Malaysian Insider đưa thông tin nói có một máy bay được cho là đã bị rơi xuống vùng biển gần đảo Belitung, chỉ vài giờ sau khi QZ 8501 mất tích, tuy nhiên thông tin này không được xác nhận.

Video thân nhân hành khách chuyến bay QZ8501 khóc lóc chờ tin

Sau nhiều giờ QZ 8501 mất tích, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Eng Hen viết trên trang cá nhân rằng những chiếc máy bay hạng nặng C130 của không quân và tàu hải quân Singapore đã sẵn sàng nhận lệnh.

Theo Reuters, các nhà chức trách sân bay Changi của Singapore đã thành lập trung tâm hỗ trợ khẩn cấp tại khu vực chờ đợi để cung cấp thông tin cho người thân của hành khách trên chiếc máy bay QZ8510.

Tùng Đinh (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn