'Thần ngủ' chuyên tư vấn cho các siêu sao chia sẻ bí kíp có đêm ngon giấc

Sức khỏeThứ Ba, 01/11/2016 07:29:00 +07:00

Nick Littlehales, chuyên gia về giấc ngủ ở Anh, người dạy từ David Beckham cho đến Cristiano Ronaldo cách ngủ chia sẻ bí kíp có đêm ngon giấc và có những lý thuyết trái hoàn toàn với những gì nhiều người vẫn đang lầm tưởng.

Theo Daily Mail, Nick Littlehales đã có hơn 30 năm kinh nghiệm điều chỉnh giấc ngủ cho các siêu sao thể thao, những người cần có chế độ ăn, ngủ, nghỉ rất nghiêm ngặt.

Littlehales cho rằng, trao đổi, trò chuyện về cách ngủ không hề làm cho giấc ngủ của bạn tốt hơn và việc đầu tư hệ thống chăn, ga, gối, đệm đắt tiền cũng không đồng nghĩa với việc đem lại đêm ngon giấc.

Dưới đây là những bí kíp ngủ ngon mà Littlehales chia sẻ trên mục sức khỏe của Daily Mail.

3

 Những bí kíp để có giấc ngủ ngon mà nhiều người vẫn đang lầm tưởng

Không mua đồ quá đắt

Theo Littlehales, các hãng bán đồ phụ kiện phòng ngủ thường dùng giá cả và thương hiệu để thu hút khách hàng, điều đặc biệt là họ dùng giá cao chứ không phải giá thấp. Theo đó, tâm lý người tiêu dùng thường cho rằng, giá cao đồng nghĩa với chất lượng bền bỉ và tính lâu dài sẽ tiết kiệm.

Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng thay vì bỏ khoảng 1.500 Bảng hoặc nhiều hơn để mua một tấm đệm dùng 10 năm, mọi người có thể dùng 200 - 300 Bảng cho một chiếc đệm tầm trung, dùng trong 2-3 năm vẫn vô tư mà không sợ bị quá xuống cấp.

Chụp ảnh tại cửa hàng

Thoạt nghe có vẻ vô lý nhưng lại hoàn toàn là sự thật. Khi đến các cửa hàng mua đệm, gối, tất cả chúng ta nên nằm thử theo tư thế giống như bào thai trong bụng mẹ. Theo Littlehales, đây là tư thế có lợi nhất cho sức khỏe và điều quan trọng là hãy nhờ ai đó chụp lại ảnh bạn trong tư thế này.

Nếu chọn được loại đệm phù hợp bức ảnh sẽ thể hiện điều đó với khoảng cách, tư thế giữa đầu, cổ và cột sống lưng.

2

 Những bộ đệm, chăn đắt tiền chưa chắc đã tốt cho giấc ngủ

Không dùng gối hoặc gối mỏng

Chuyên gia này cho rằng, sau khi đã tìm được loại đệm phù hợp, chiếc gối sẽ trở nên thừa thãi. Tuy nhiên, nếu thói quen dùng gối không thể thay đổi ngay lập tức, chúng ta có thể chuyển sang loại mỏng hơn để làm quen dần.

Dùng vật liệu tổng hợp

Thay vì bông hay lông tự nhiên, Littlehales đưa ra lời khuyên sử dụng vật liệu tổng hợp cho chăn, ga, gối. Theo chuyên gia này, các vật liệu tổng hợp có độ đồng đều, kích thước chuẩn hơn sản phẩm tự nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng vật liệu tổng hợp cũng có ít khả năng bị dị ứng hơn.

1

 Khi tìm được loại đệm phù hợp, gối sẽ trở nên thừa thãi

Ngủ theo chu kỳ, không ngủ giấc dài

Lý thuyết về giấc ngủ cho rằng, mỗi giấc ngủ có nhiều giai đoạn nhưng sẽ trải qua trong vòng 90 phút. Vì vậy, thay vì ngủ một giấc dài nhiều giờ, bạn có thể ngủ thành từng giấc nhỏ.

Ngoài ra, chuyên gia này còn khuyên chúng ta không nên ngủ quá sớm hay vì muốn ngủ sớm mà bỏ qua một số công việc còn dang dở. Theo Littlehales, khi chưa xong việc thì dù có ngủ sớm cũng không thể ngon giấc.

Tùng Đinh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn