Thần kỳ ca cứu em bé có 2 khối u khổng lồ

Sức khỏeThứ Sáu, 29/03/2013 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Một em bé sinh non đã sống sót thần kỳ sau khi chào đời với hai khối u khổng lồ.

(VTC News) - Một em bé sinh non đã sống sót thần kỳ sau khi chào đời với hai khối u khổng lồ.

Cô bé Delany Sanders (người Mỹ) bị sinh non khi mới được 28 tuần và chỉ nặng 1.8kg. Các bác sĩ cho biết, ngay trong cơ thể nhó xíu ấy có tới tận hai khối u rất to ở phần bụng và hậu môn của cô bé.

Hai khối u khiến cho cơ thể của cô bé biến dạng đáng sợ 

Khối u lớn chiếm hầu hết ¾ kích thước cơ thể nhỏ xíu của Delany và tiêu tốn gần hết nguồn máu cung cấp cho cơ thể khiến cô bé chỉ có 5% cơ hội sống sót ngay khi vừa chào đời.

Khi nghe các bác sĩ thông báo Delany khó có thể sống sót, cô Vera mẹ cô bé đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho những gì tồi tệ nhất xảy ra với cô con gái bé bỏng của mình.

Nhưng điều kỳ điệu đã xảy ra, khi cô bé được 12 ngày tuổi sức khỏe của cô bé tiến triển theo chiều hướng tốt hơn sau khi được đội ngũ bác sĩ hơn 30 người của Bệnh viện Nhi Rainbow ở Ohio, Mỹ đã tiến hành ca phẫu thuật phức tạp cắt bỏ những khối u khổng lồ nguy hiểm để bảo vệ mạng sống cho cô bé.

Khối u đầu tiên được lấy ra từ ổ bụng cô bé nặng gần 5 lạng có kích cỡ to gần bằng một quả bưởi, một khối u nữa từ hậu môn cũng nặng gần 2 lạng. 

Các bác sĩ cho biết những khối u này phát triển to tới mức đè bẹp hầu hết các cơ quan nội tạng của cô bé Delany đáng thương khiến cho các bác sĩ không còn sự lựa chọn nào khác phải tiến hành phẫu thuật đưa cô bé ra ngoài bụng mẹ khi mới chỉ mới chỉ được 28 tuần tuổi.

Sau khi ca phẫu thuật đầy khó khăn thành công, các bác sĩ và gia đình của cô bé Delany hy vọng sức khỏe của cô bé đang dần dần hồi phục để có thể phát triển bình thường như những em bé khác.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn