'Thần gió' Pagani Huayra Roadster làm fan bấn loạn

Kinh tếThứ Năm, 16/02/2017 09:42:00 +07:00

Pagani đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của "thần gió" Huayra phiên bản Roadster trước Triển lãm Geneva Motor Show 2017.

Từ những hình ảnh công bố đầu tiên mà Pagani đem đến cho những người hâm mộ, chiếc Huayra Roadster không chỉ đơn thuần là bỏ đi phần mui mà nó còn hơn thế. Ngoại thất màu xanh dương cùng với điểm nhấn là các đường vân carbon, Huayra Roadster để lại ấn tượng sâu sắc cho người nhìn đối diện.

Pagani-Huayra-Roadster-2

Huayra Roadster để lại ấn tượng sâu sắc cho người nhìn đối diện 

Việc loại bỏ phần mui cứng cũng như sử dụng chất liệu tổng hợp mới ở nhiều vị trí khác nhau, sử dụng chất liệu hợp kim nhôm (HiForg) nhẹ hơn cho hệ thống treo khiến trọng lượng của bản Roadster đạt 1.280 kg, giảm khoảng 25% tương đương với 80 kg so với phiên bản thường. Với thiết kế này khung sườn của "thần gió" cũng sẽ cứng hơn và chống vặn xoắn tốt hơn.

Pagani-Huayra-Roadster-40

 

Pagani-Huayra-Roadster-24

 

Hơn nữa, chiếc xe này sẽ được trang bị phiên bản động cơ cải tiến Mercedes-AMG M158 V12 6.0l, công suất 754 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại trên 1.000 Nm ở 2.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số bán tự động 7 cấp mới do Xtrac nghiên cứu và phát triển.

Pagani-Huayra-Roadster-4

 

Pagani-Huayra-Roadster-5

 

Pagani-Huayra-Roadster-16

 

Pagani-Huayra-Roadster-17

 

Pagani Huayra Roadster được trang bị bộ phanh đĩa Carbon mới Brembo có kích thước 380 x 34 mm với 6 piston ở phía trước và phanh đĩa cỡ 380 x 34 mm với 4 piston ở phía sau. Ngoài ra, hãng cũng đã hợp tác với Pirelli để tạo ra bộ lốp riêng biệt kích cỡ 20” phía trước và 21” ở sau. Đặc biệt bên hông lốp có 2 ký tự “HP”, tượng trưng cho người sáng lập ra Pagani. Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP cũng được tinh chỉnh lại, cung cấp cho người lái 5 chế độ lái gồm: Đường ướt (Wet), Thoải mái (Comfort), Thể thao (Sport), Đường đua (Race) và Tắt ESC.

Pagani-Huayra-Roadster-6

 

Pagani-Huayra-Roadster-9

 

Pagani-Huayra-Roadster-10

 

Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất Huayra Roadster sẽ có 2 loại mui khác nhau là mui cứng với chất liệu sợi các-bon, ở giữa có kính, với phần mui này, người sử dụng sẽ có cảm giác gần giống với phiên bản coupe; loại mui còn lại sử dụng chất liệu các-bon và sợi, mui này có thể dễ dàng xếp lại bên trong xe. Mặc dù chưa có hình ảnh hay clip nào liên quan đến việc đóng mở mui của chiếc Roadster nhưng chỉ với những thông tin này các fan cũng cũng đã cảm thấy phấn khích vô cùng.

Chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra Roadster được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới với mức giá dành cho siêu phẩm này ở con số khoảng 2,28 triệu Euro, tương đương 2,41 triệu USD (hơn 54 tỷ VNĐ).

Minh Hải (Theo Carscoops)(Nguồn: Carscoops)
Bình luận
vtcnews.vn