Thần đồng Đỗ Nhật Nam xúc động thốt lên trước hàng trăm bệnh nhân nhí

Giáo dụcThứ Tư, 23/08/2017 19:02:00 +07:00

Chàng trai Đỗ Nhật Nam đã phải thốt lên xúc động khi biết rằng, ở ngoài kia, vẫn luôn có những tấm lòng vàng sẵn sàng chung tay để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 23/8, Ban tổ chức chương trình "Hát cùng những niềm vui" và lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung Ương đã cắt băng khánh thành dự án thư viện và khu vui chơi mang tên “Những nốt nhạc vui” tại Tầng 12 Khoa thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tổ hợp công trình bao gồm khu vui chơi đọc sách cho các bé bệnh nhân tại khoa Thần kinh, nơi nghỉ ngơi và để đồ của phụ huynh.

DSCF7093

Đỗ Nhật Nam mang quà tặng các bệnh nhân nhí tại Bệnh viện Nhi Trung ương 

Toàn bộ chi phí dự án được quyên góp từ đêm nhạc thiện nguyện “Hát cùng những niềm vui” diễn ra vào tháng 7 vừa qua.

Dự án “Những nốt nhạc vui” sẽ luôn được mở cửa miễn phí cho toàn bộ các bệnh nhi đang chữa bệnh và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là không gian để tổ chức các lớp học và các chương trình thiện nguyện dành cho bệnh nhi.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ công trình “Những nốt nhạc vui” sẽ mang lại liều thuốc tinh thần, giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực chống lại bệnh tật.

Bên cạnh đó, công trình cũng góp phần mang đến cho các em những niềm vui trẻ thơ khi được vui chơi, đọc sách trong những ngày phải nằm nội trú tại bệnh viện.

Nói về dự án, Đỗ Nhật Nam trải lòng: “Ngay từ khi dự án mới chỉ là ý tưởng, em đã nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn của các cô chú, các anh chị và cả các em nhỏ.

Em đã vô cùng xúc động khi biết rằng, ở ngoài kia, vẫn luôn có những tấm lòng vàng sẵn sàng chung tay, đóng góp bằng sức lực, bằng vật chất hay bằng âm nhạc để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn".

DSCF7035

 Khu vui chơi sẽ là nơi lý tưởng để các em nhỏ đang điều trị bệnh có thời gian thư giãn.

"Em tin rằng, giá trị tinh thần mà dự án đem lại sẽ được truyền đến từng bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung Ương. Điều đó sẽ tiếp thêm cho các em sức mạnh và thật nhiều năng lượng, cho dù con đường phía trước còn muôn vàn khó khăn", Đỗ Nhật Nam nói thêm.

Video: Cách rèn con trước khi vào lớp 1 của mẹ 'thần đồng' Đỗ Nhật Nam 

Ths. Dương Thị Minh Thu – Trưởng phòng công tác xã hội bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Để khu thư viện và vui chơi được vận hành tốt nhất, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung Ương sẽ cử người hướng dẫn tại các khu vực, cũng như thường xuyên lên kế hoạch vệ sinh, bảo dưỡng, giúp các bệnh nhi có môi trường tốt nhất để học tập, vui chơi.

Chúng tôi cũng vô cùng cảm kích trước sự đóng góp và ủng hộ của Đỗ Nhật Nam và các nhà hảo tâm trên cả nước".

Theo thông tin từ Ban tổ chức Đêm nhạc “Hát cùng những niềm vui”, tổng số tiền thu được từ đêm nhạc là 398.986.000 đồng.

Ngoài số tiền sử dụng để xây dựng khu vui chơi “Những nốt nhạc vui” là 290.000.000 đồng, tiền bảo trì công trình sẽ giao cho khoa Thần kinh quản lý là 20.000.000 đồng.

Số tiền còn lại Ban tổ chức chương trình sẽ dành cho việc mua các đầu sách, phát quà cho các bạn nhỏ tại bệnh viện Nhi nhân dịp Noel và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại đây.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn