Thần đồng Đỗ Nhật Nam vào vòng 2 English Champion

Giáo dụcThứ Bảy, 18/05/2013 11:38:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 18/5, vòng 2 cuộc thi English Champion đã diễn ra đồng thời tại hai khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

(VTC News)- Ngày 18/5, vòng 2 cuộc thi English Champion đã diễn ra đồng thời tại hai khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

Tại vòng 2, các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài ở bài thi theo chuẩn quốc tế của tập đoàn giáo dục Pearson (PTE – Pearson Test of English).

Đây là một trong những chứng chỉ có uy tín và được công nhận rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, Phần Lan... Đề thi sẽ được rút gọn để phù hợp với khung thời gian thi nhưng vẫn đảm bảo việc đánh giá chính xác năng lực của thí sinh.

Các em học sinh thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi bước vào vòng 2 của cuộc thi 
Trước đó, 15.000 học sinh đến từ 62 trường tiểu học và THCS thuộc ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã thử sức trong vòng 1 cuộc thi với bài thi đành giá 2 kỹ năng: “ Đọc và Viết” để tìm ra top 3 mỗi khối.

Cuộc tranh tài ở mỗi khu vực đã hé lộ 14 gương mặt xuất sắc. Điển hình như khu vực Hà Nội có: Bùi Minh Hiền (THCS Cầu Giấy); Nguyễn Trần Mai Chi, Phạm Minh Đức, Dương Minh Khôi - Trường tiểu học Ngôi Sao đều là những bạn đạt điểm tuyệt đối 100/100.

TP.HCM và Đà Nẵng cũng xuất hiện nhiều cái tên xuất sắc như Ngô Thảo Lan, Nguyễn Thị Yến Nhi (Tiểu học Trần Thị Lý – Đà Nẵng), Ngô Gia Bảo, Nguyễn Tiến Phong (Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm – TP.HCM)... đều ghi tên mình vào danh sách những học sinh dành điểm tuyệt đối.

Cuộc thi English Champion 2014 còn có sự tham gia của thần đồng Đỗ Nhật Nam (THCS Newton, Hà Nội), Á quân The Voice Kids 2013 Phương Mỹ Chi (Tiểu học Tây Úc, TP.HCM).

Ban tổ chức (Hội Khuyến học và Công ty CP Học thuật EQuest) kỳ vọng vòng 2 sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị, nhiều học sinh có thể có bứt phá ngoạn mục nhờ khung đề được thiết kế đặc biệt.

Bà Phạm Thị Kim Liên – Trưởng phòng đào tạo EQuest, thành viên ban tổ chức cho biết “Các thí sinh cần có một kiến thức nền tảng vững vàng để có thể vượt qua vòng 2. Đề thi không chỉ giới hạn kiến thức trong sách mà còn mở rộng hơn theo chuẩn quốc tế, tất nhiên đã được thiết kế để phù hợp với đối tượng học sinh Việt Nam”.
 
Tại Hà Nội, Lễ khai mạc đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của trên 300 đại biểu cùng toàn thể các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh. 150 học sinh là tốp đầu của 18 trường tiểu học và THCS trên địa bàn đã cùng nhau hát vang bài Quốc ca để bày tỏ lòng yêu nước.

Bốn bạn học sinh xuất sắc nhất khu vực Hà Nội cũng bất ngờ được tặng những quả địa cầu xinh xắn, với lời chúc từ ban tổ chức: “Các con hãy học tốt môn địa lý và dành thời gian tìm hiểu về chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam”.


Bích Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn