Thần đồng Đỗ Nhật Nam lọt top thí sinh xuất sắc nhất kỳ thi ACT Mỹ

Giáo dụcThứ Năm, 14/05/2015 02:08:00 +07:00

Thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) mà trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ)

(VTC News)- Thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) mà trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) mới công bố.

Chị Phan Hồ Điệp - mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa chia sẻ niềm mừng và hạnh phúc khi cậu bé đã tham gia kì thi ACT (American College Testing) ở Mỹ.
Thần đồng Đỗ Nhật Nam
Thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa giành thêm thành tích trên đất Mỹ 
ACT là một kiểu kỳ thi chuẩn hóa nhằm giúp ban tuyển sinh của các trường đại học đánh giá và so sánh các đơn xét tuyển. ACT và SAT là 2 kỳ thi song song với nhau, tức là cả hai kỳ thi đều chung một mục đích và hầu hết các học sinh chỉ cần thi một trong hai về English (tiếng Anh), Mathematics (toán), Reading (đọc), Science Reasoning (khoa học luận), và Writting (viết). ACT ngày càng trở nên phổ biến hơn khi hầu hết các trường phía Đông Mỹ bắt đầu chấp nhận.

Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Phan Hồ Điệp cho biết Nhật Nam được trường Đại học Johns Hopkins thông báo lọt vào danh sách những học sinh có điểm cao nhất, trong đó điểm Đọc được lọt vào top 5% học sinh chuẩn bị vào đại học có điểm cao nhất nước Mỹ của kì thi ACT (32 điểm).

Nhật Nam sẽ được mời đến trường vào tháng ba năm tới để nhận danh hiệu High Honors Awads Ceremony.
Clip Đỗ Nhật Nam thuyết trình tại Mỹ gây kinh ngạc

Nguồn: TEDxSMU

“Và điều quan trọng, em đủ điều kiện để được tham gia vào khóa học dành cho học sinh tài năng mà em hằng mơ ước bấy lâu nay”, chị Hồ Điệp chia sẻ.

Tuy nhiên, Nhật Nam cũng gặp một câu chuyện rất thú vị khi bước vào kỳ thi. Trong phòng hầu hết là các anh chị lớp 11,12 nên có tới 3 lần cô giám thị hỏi: “Có chắc là em vào đúng phòng không? Nếu em tham gia đội bóng rổ thì ở phòng khác cơ”.

Kỷ niệm đó đã khiến Nhật Nam cảm thấy rất thích thú.

Nhật Nam kể đề khoa học hôm đó nói về việc biến đổi gen, về quá trình thụ phấn. Đề bài này làm cậu nhớ đến giàn mướp nhà bà ngoại, đến cây hoa hồng trên ban công của mẹ…
Thần đồng Đỗ Nhật Nam
Thần đồng Đỗ Nhật Nam 
“Mẹ nhận được tin em báo và thư của trường Johns Hopkins gửi đúng lúc ngoài trời có những hạt mưa. Sau mấy ngày nóng bức, những giọt mưa mát lành đem đến cho mọi người cảm giác nhẹ nhõm, trong trẻo”, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ.

Trong cảm xúc hạnh phúc, chị Điệp tâm sự “Tri thức cũng như những hạt mưa bụi, biết đón nó mỗi ngày ta như ruộng ngấu, nảy nở những hạt mầm. Hãy nhẫn nại làm giàu trí tuệ bằng những điều giản dị. Như cách mà em cần mẫn tìm tòi, tham gia những cuộc thi thú vị để thử sức mình, để thấy mình còn quá bé nhỏ so với biển học mênh mông…”.
 Đại học Johns Hopkins (Johns Hopkins University) là viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Đại học Johns Hopkins được xếp hạng 13 trên thế giới bởi Times Higher Education 2011 (UK) và US News and World report 2011.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn