Thần đồng Đỗ Nhật Nam lập thêm kỳ tích trên đất Mỹ

Giáo dụcThứ Ba, 10/02/2015 11:38:00 +07:00

Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa chia sẻ những cảm xúc khi được biết những thành tích mới của chàng trai này trên đất Mỹ.

(VTC News)- Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa chia sẻ những cảm xúc khi được biết những thành tích mới của chàng trai này trên đất Mỹ.

Chị Phan Hồ Điệp chia sẻ, sau nhiều vòng thi đầy thử thách, Đỗ Nhật Nam đã giành giải Nhất dành cho hạng mục thuyết trình của liên hiệp các trường phổ thông toàn thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ).

“Cả 8 giám khảo trong cuộc thi đã dành cho Nam điểm tuyệt đối!”, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ.
Cup cho thành tích mới của Đỗ Nhật Nam trên đất Mỹ
Cup cho thành tích mới của Đỗ Nhật Nam trên đất Mỹ 
Khi nghe tên mình đạt giải Nhất, Nam dường như không tin vào tai mình. Chỉ đến khi cô giáo và các bạn ôm chầm lấy, chàng trai này mới biết đó là sự thực.

Khi Nhật Nam lên nhận Cup của cuộc thi, chàng trai này dõi mắt nhìn xuống dưới và tưởng tượng, có bố mẹ ngồi đó, đang mỉm cười.

“Nghe em báo mà bố mẹ cứ rưng rưng....Bố mẹ chúc mừng những nỗ lực của em. Thật sự rất rất vui mừng, Nam à! Hãy luôn tin, bố mẹ lúc nào cũng nhìn theo em bằng sự ấm áp và tin tưởng”, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ.

Đón nhận niềm vui bất ngờ trong những ngày cuối năm khiến cho chị Điệp phải thốt lên: “Với bố mẹ, Tết về khẽ khàng mà nao nức, từ những tin nhắn yêu thương và đầy niềm vui của em đó, Nam à”.

Ngay sau khi chia sẻ thông tin này, đã có gần 1.000 người yêu thích và chúc mừng gia đình cậu bé Đỗ Nhật Nam.
Thần đồng Đỗ Nhật Nam
Cậu bé Đỗ Nhật Nam ngày càng trưởng thành và đạt được nhiều thành tích trên đất Mỹ 
Hiện nay, Đỗ Nhật Nam đang là học sinh trường Saint Paul The Apostle, bang Texas (Mỹ). Và trong quá trình học tập tại đây, em cũng đã giành được những thành tích vô cùng đáng nể. Vừa qua, chàng trai này đã được vinh dự là đại biểu châu Á phát biểu tại hội nghị Khoa học Giáo dục TDExKID (Mỹ) với chủ đề khoa học về nụ cười.
Clip Đỗ Nhật Nam thuyết trình tại Mỹ gây kinh ngạc
Nguồn: TEDxSMU

Những học kỳ vừa qua, Nhật Nam đều đạt tổng 99/100 điểm. Trong đó, nhiều môn học Nam được các thầy cô giáo dành những lời khen ngợi vì thành tích xuất sắc.

Cậu bé Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) là con trai của PGS.TS Đỗ Xuân Thảo (ĐH Sư phạm Hà Nội) và chị Phan Hồ Điệp (ĐH Sư phạm Hà Nội). Cậu bé Đỗ Nhật Nam không chỉ được biết đến là cậu bé nói tiếng Anh như gió, hùng biện giỏi, dịch giả tài năng mà còn có khả năng làm thơ hay, sâu sắc.

Sau những vần thơ làm tặng bố, mẹ, cậu bé Đỗ Nhật Nam lại gửi tặng người thân trong gia đình những vần thơ xúc động về ngày Tết.

Trong bài thơ mới nhất, Nhật Nam dành nhiều chia sẻ về không khí đón Tết cổ truyền ở Việt Nam. Cậu bé Nhật Nam nhớ lại những kỷ niệm đón Tết cùng bố mẹ trong những năm trước. Bên cạnh đó, Nhật Nam không quên dành những phần thơ chan chứa cảm xúc để gửi tặng ông bà nội, ngoại, những người bác trong gia đình và cả dành tặng bố mẹ.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn