Thần đồng điện ảnh sắp đối đầu U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 02/01/2014 01:24:00 +07:00

Thay vì tiếp tục theo sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn trước mắt, William Miller đã bỏ tất cả để trở thành một cầu thủ.

Thay vì tiếp tục theo sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn trước mắt, William Miller đã bỏ tất cả để trở thành một cầu thủ.

Trong số những cầu thủ U19 có mặt tại giải giao hữu U19 quốc tế tại Việt Nam lần này, có thể nói William Miller là trường hợp đặc biệt nhất. Là một diễn viên nhí được trang web điện ảnh uy tín imdb.com công nhận, thế nhưng William Finn Miller, thường được gọi là “Oliver”, tiếp tục chọn con đường bóng đá cho riêng mình.

Cầu thủ của công chúng

Sinh ngày 8/6/1996 tại quận Hackney thuộc London, William Miller không có vẻ gì sẽ là một cầu thủ. Đơn giản, anh là đứa con của điện ảnh, một dòng máu của hai tài năng: bố Sam Miller (đạo diễn) và mẹ Janine Wood (diễn viên).

William Miller
William Finn Miller mang vẻ điển trai của tài tử điện ảnh

Lên 10 tuổi, Miller đã có vai diễn đầu tiên trong phim Krakatoa – Những ngày cuối cùng, nói về thảm họa bão Krakatoa. William Miller khi còn đóng vai Oliver Twist. Chỉ một năm sau, anh vượt qua 700 đứa trẻ khác để sắm vai Oliver trong loạt phim Oliver Twist được phát trên kênh BBC One.

Đó là tiền đề để cậu bé tiếp tục con đường nghệ thuật. Miller sắm vai Sean trong phim Runaway (2009) và thủ vai Kevin khi còn trẻ ở phim The Kid phát hành năm 2010. Không phải chỉ nhờ cậy thân thế, Miller thực tế được nhận xét là môt “tài năng đa mảng” trên tạp chí Hello.
 
Anh đứng vững trước một loạt các diễn viên lẫy lừng như Timothy Spall, Tom Hardy hay Sophie Okonedo khi diễn cùng.

Đam mê với trái bóng

Lẽ dĩ nhiên khi tham gia diễn xuất và chơi bóng từ cấp trường lên bán chuyên, Miller có rất nhiều rắc rối so với một cầu thủ - diễn viên nhí bình thường. Song, anh đã vượt qua. Con đường Miller đã đi trong lĩnh vực điện ảnh khá êm ái cho đến một ngày của năm 2007, tờ Daily Mail giật dòng tít đáng chú ý: “Ngôi sao 11 tuổi của BBC – Oliver Twist được Spurs tuyển mộ”.

U19 Tottenham
Miller vào vai Oliver Twist

Trên thực tế từ những ngày đầu, chàng “Oliver” đã đam mê bóng đá và đặt nó cao hơn diễn xuất. Miller là một tiền đạo xuất sắc cấp trường, và điều này được chứng minh khi anh gia nhập đội U12 của Leyton Orient. Chỉ sau đúng 1 năm ở đây, Miller đã thu hút sự chú ý của Tottenham Hotspurs và không ngần ngại, mối lương duyên Miller – Spurs đã được kết lại.

“Việc quay phim thực sự tốn thời gian và ảnh hưởng đến vị trí của tôi trong đội bóng” – Miller nói trên Hello. “Được Spurs tuyển mộ là cơ hội lớn của tôi. Nhưng nếu bạn không tập luyện tốt, bạn sẽ mất cả hai”.

Miller thừa nhận không thể hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ đóng phim và đá bóng. Trong khi đó mẹ của anh, Janine, khẳng định hai vợ chồng hoàn toàn ủng hộ mọi quyết định của con mình. Họ không hề cố gắng ép buộc Miller phải nối nghiệp. Tài năng trên sân của Miller không phải bàn cãi nữa khi ở tuổi 17, anh đã và đang là thành viên của tuyển U18 Anh, một sự thừa nhận trong bóng đá.

Từ Nick Carter của nhóm Backstreetboys cho đến Anthony của Blues, người bỏ mộng đá bóng để làm nghệ thuật thì nhiều, chứ hiếm ai đang nổi bật như thần đồng điện ảnh lại chạy theo trái bóng. William Miller đã đi ngược lại, và U19 Tottenham chính là thử thách lớn, một bước ngoặt quan trọng để sau này người hâm mộ có thể thấy Miller là Miller nào, một cầu thủ hay một diễn viên.


Theo Tri thức trẻ

Bình luận
vtcnews.vn