'Thần chết' vô hình trong những chiếc xe hơi không chìa

Thế giớiChủ Nhật, 10/04/2016 05:15:00 +07:00

Các ô tô không chìa, sử dụng nút bấm để khởi động ngoài đem lại sự tiện ích cũng gây ra một số mối nguy hiểm tiềm tàng có thể cướp đi mạng sống của người dùng.

(VTC News) - Các ô tô không chìa, sử dụng nút bấm để khởi động ngoài đem lại sự tiện ích cũng gây ra một số mối nguy hiểm tiềm tàng có thể cướp đi mạng sống chỉ sau những sơ xuất nhỏ.

Constance Petot và con trai của mình đã suýt mất mạng khi đỗ xe ô tô không có chìa trong nhà kho và quên ấn nút tắt động cơ. Petot là một trong số ít nhất 60 tài xế ở Mỹ đã vô tình quên tắt công tắc nguồn của xe sau khi đỗ vào gara.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như người phụ nữ này và con trai cô. Trong số hơn 60 tài xế trên, có ít nhất 21 người đã thiệt mạng do ngạt khí sau khi động cơ xe vẫn chạy trong nhà đóng kín.
Cặp vợ chồng người Mỹ thiệt mạng vì ngạt thở do quên tắt động cơ ô tô
Cặp vợ chồng người Mỹ thiệt mạng vì ngạt thở do quên tắt động cơ ô tô 
Những người may mắn sống sót sau các sự cố trên, trong đó có cô Petot đang kiến nghị nhà sản xuất lắp đặt thêm hệ thống báo động, tự động ngắt động cơ sau một khoảng thời gian xe không di chuyển nhất định.

Trong số các nạn nhân có những tài xế già như cụ bà 84 tuổi ở Florida thiệt mạng vì để xe chạy trong nhà kho hay cặp vợ chồng ở Chicago qua đời vì lý do tương tự.
Cậu con trai của cô Petot được đem đi cấp cứu vì ngạt thở do khói xe
Cậu con trai của cô Petot được đem đi cấp cứu vì ngạt thở do khói xe 
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc quên tắt máy ô tô không chỉ xảy ra với những tài xế lớn tuổi. Trong trường hợp của Petot, cô quên tắt máy vì khi dừng xe cũng là lúc nghe điện thoại nên không ấn nút tắt nguồn.

Sau 5 giờ xe chạy, khói động cơ bao trùm toàn căn hộ và cậu con trai của Petot bắt đầu có hiện tượng chóng mặt, khó thở. May mắn là Petot vẫn còn đủ tỉnh táo để kiểm tra và gọi cấp cứu trước khi mọi chuyện đã quá muộn.

Video nguy hiểm ẩn chứa trong những chiếc xe hơi không chìa

Hiện nay, các hãng xe hơi đang đối mặt với áp lực từ phía người dùng để có thể tạo ra hệ thống cảnh báo trong trường hợp quên tắt máy. Một số hãng như Ford và Chevrolet đã có những hệ thống tự động tắt đầu tiên trên các phương tiện của mình.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn