'Thần chết' treo lơ lửng trên con đường 6.000 tỷ ở Thủ đô

Thời sựThứ Hai, 11/04/2016 01:01:00 +07:00

Con đường hơn 6.000 tỷ đồng Nhật Tân - Cầu Giấy còn ngổn ngang các hạng mục công trình chưa hoàn thiện, xuất hiện những cây cột điện hoen gỉ, ngả nghiêng.

(VTC News) – Con đường hơn 6.000 tỷ đồng Nhật Tân - Cầu Giấy còn ngổn ngang các hạng mục công trình chưa hoàn thiện, những cây cột điện hoen gỉ, ngả nghiêng, lắc lư theo gió khiến người đi đường 'rùng mình'.

Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6.400 tỷ đồng).

Khởi công từ tháng 3/2012, công trình chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 17/1/2016, góp phần tránh ùn tắc và rút ngắn nửa thời gian quãng đường đi từ Nhật Tân đến Cầu Giấy.

Những hạng mục công trình vẫn đang tiếp tục hoàn thành
Những hạng mục công trình vẫn đang tiếp tục hoàn thành.

Theo dự kiến sau khi thông xe các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện công việc ở phía dưới đường dẫn, đường ven và một số hạng mục nhỏ để hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, nhiều hạng mục của tuyến đường vẫn chưa được xây dựng xong.

Theo ghi nhận của PV VTC News, con đường này hiện đang tồn tại những nguy hiểm chết người.

đường ven và một số hạng mục nhỏ vẫn chưa hoàn thành.
Đường ven và một số hạng mục nhỏ vẫn chưa hoàn thành. 

Cột điện hoen gỉ, ngả nghiêng, lắc lư trong gió

Những cây cột điện đã hoen gỉ.
Những cây cột điện đã hoen gỉ. 

Trên con đường trị giá hơn 6.000 tỷ đồng tưởng chừng hiện đại, lung linh đúng với số tiền đầu tư nhưng thực tế đang tồn tại những cây cột điện bằng sắt hoen gỉ, ngả nghiêng, xiêu vẹo.

Phần dưới thân của cột điện này là những đai thép cố định vào thành cầu, một số khác được buộc bằng những vòng dây thép cùng dây điện lỏng lẻo. Có những cây cột mỏng manh được đỡ bằng những cây tre dài trên thân có dấu hiệu mốc meo, mục nát khiến con đường trở nên xấu xí, cũ kĩ.

Cây cột điện hoen gỉ được chống đỡ bằng những cây tre mục nát.
Cây cột điện hoen gỉ được chống đỡ bằng những cây tre mốc meo. 

Chị Nguyễn Quỳnh Chi (trú tại Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi nghe dự án này đáng giá hơn 6.000 tỷ đồng. Một con đường dài 6,4km tương đương 1m đường trị giá gần 1 tỷ đồng, được đầu tư với số vốn lớn như vậy, mà lại sử dụng những trang thiết bị hoen gỉ, xuống cấp làm mất mỹ quan đô thị.

Việc thay mới những cây cột điện rất cần thiết, vừa làm đẹp cho Thủ đô, vừa bảo đảm an toàn cho người dân”.

Ba que củi khô được quấn bởi những vòng ni lông chống đỡ giúp cây cột điện khẳng khiu
Ba que củi khô dùng làm chân đỡ, những vòng dây ni lông cùng dây thép lỏng lẻo quấn lấy nhau nham nhở.

Những cây cột điện dường như không đủ sức đỡ những bó dây điện dài chằng chịt đang trĩu xuống.

Một số cây cột chống là những thanh thép chữ V hoen gỉ được lồng bên trong một cây củi khô buộc cố định vào nhau bằng những vòng băng dính và dây thép nham nhở, dưới đế quấn chằng chịt những đoạn ni lông vào 3 cành củi khô.

Những thanh thép được lồng bên trong những cây củi khô.
Những thanh thép được lồng bên trong những cây củi khô xếp hàng xiêu vẹo cùng những cây cột hoen gỉ.

Anh Ngô Hoàng Việt (trú tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc nói: “Tôi thấy mới đưa vào sử dụng mà lại có những cây cột điện, cột chống xiêu vẹo, chắp vá bó buộc chằng chịt khiến con đường trở nên “rẻ tiền”, không những ảnh hưởng đến bộ mặt thành phố, những cây cột điện nghiêng ngả này có thể đổ bất cứ lúc nào”.

Thần chết lơ lửng trên đầu

Mới đây báo điện tử VTC News đăng tải thông tin một người đang lưu thông trên đường bất ngờ bị cột điện đổ vào người. Sự việc xảy ra khoảng 22h30 tối 2/4, tại cầu vượt trên đường vành đai 2 tuyến Nhật Tân – Cầu Giấy (Hà Nội). Hậu quả khiến người này bị chảy máu ở vùng mặt.

Sau khi sự việc xảy ra những cây cột điện hoen gỉ, xiêu vẹo vẫn ngang nhiên tồn tại trên khắp con đường này.

những cây cột điện hoen gỉ, siêu vẹo vẫn ngang nhiên tồn tại.
Những cây cột điện hoen gỉ, xiêu vẹo vẫn ngang nhiên tồn tại. 

Theo người dân, những ngày trời gió to các cây cột chống cùng bó dây điện nặng trĩu lắc đi lắc lại theo chiều gió như muốn đổ ập xuống đường.

Những bó dây điện xoắn vào nhau chằng chịt ngay trên đầu người tham gia giao thông
Những bó dây điện xoắn vào nhau chằng chịt ngay trên đầu người dân, làm mất mỹ quan đô thị cũng như sự an toàn cho người đi đường.

Phía bên cạnh và phía dưới cầu vượt, một số hạng mục công trình chưa hoàn thành vẫn đang được tiếp tục thi công, từ trên cầu vượt có thể nhìn thấy những đống đất cát, gạch đá ngổn ngang. Xe chở đất đá từ công trường ra làm rơi vãi khắp đường. Vào hôm trời mưa đất trộn nước chảy đầy đường khiến đường trở nên trơn trượt, những viên đá dăm rải đầy đường làm xe rất dễ chệch bánh.

Đất đá ngổn ngang giữa đường.
Đất đá ngổn ngang giữa đường. 

Bà Trương Thị Hòa sống gần đó cho biết: “Tại đây đất đá rơi vãi khắp đường đã khiến cho rất nhiều vụ tai nạn xảy ra. Mọi người toàn do trượt bánh xe mà ngã, cũng may đoạn vào cua đi chậm nên họ chỉ bị thương nhẹ.

Cách đây mấy hôm có vụ đổ cột điện xảy ra trên cầu, tôi biết nhưng cũng không dám ra xem vì dây điện rơi xuống rất nguy hiểm. Hôm sau nghe kể lại thì biết được một người đang điều khiển xe máy, bỗng nhiên cột điện đổ xuống, do bất ngờ không phanh kịp nên bị cột điện đập vào người khiến người này ngã ra và bị chảy máu ở trên mặt".

Video: Xe khách liều lĩnh phóng ngược chiều trên cao tốc




Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn