'Thần chết' Iraq khiến IS kinh hồn bạt vía

Thế giớiThứ Năm, 25/06/2015 07:08:00 +07:00

Từng là giảng viên đại học nhưng trước những cuộc tấn công của IS, Abu Azrael đã biến mình thành 'Thần chết' gây ra nỗi ám ảnh cho các phiến quân IS.

(VTC News) - Từng là giảng viên đại học nhưng trước những cuộc tấn công của IS, Abu Azrael đã biến mình thành 'Thần chết' gây ra nỗi ám ảnh cho các phiến quân IS.

Người đàn ông được mệnh danh là 'Thần chết' này xuất hiện giữa lúc phiến quân Hồi giáo cực đoan IS đang mở những cuộc tấn công trên diện rộng nhằm vào các mục tiêu ở Iraq, trong đó có thành phố Tikrit, chống lại lực lượng vũ trang và dân quân địa phương.
Hình ảnh của Abu Azrael khiến quân IS kinh hãi
Hình ảnh của Abu Azrael khiến quân IS kinh hãi 
Abu Azrael, tên của 'Thần chết' ám ảnh phiến quân IS là chỉ huy của Lữ đoàn Imam Ali, lực lượng của Iran nhưng chiến đấu cho Iraq.

Abu đã trở thành hiện tượng trên các phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hội ở Iraq. Những người sử dụng mạng xã hội thường xuyên đăng tải hình ảnh anh cầm rìu, súng hoặc đứng bên những xác chiến binh IS.

Video về 'Thần chết' khiến IS ám ảnh

Mặc dù các thông tin cụ thể vẫn chưa được xác thực nhưng phương tiện truyền thông Iraq nói rằng Abu từng là một giảng viên đại học và vô địch giải Taewondo của Iraq.

Tikrit là quê hương của ông Saddam Hussein, được xem là thành phố chiến lược trong quá trình tấn công Iraq của lực lượng Hồi giáo cực đoan IS. Hiện nay, các lực lượng vũ trang Iraq đã chiếm giữ được phần lớn thành phố này mà không để rơi vào tay IS.

Tùng Đinh (theo Vocativ)
Bình luận
vtcnews.vn