Thám tử phá án: Tìm cô bé 15 mất tích trong... nhà nghỉ

Thời sựThứ Năm, 13/05/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) – Điều khiến Minh khi đó phát hoảng là bao cao su từ cửa sổ phòng nghi có Hương rơi lả tả xuống đất. Vừa lúc đó bên trên cửa phòng nhà nghỉ mở ra...

(VTC News) – Xã hội phát triển, nhiều bậc cha mẹ lao vào kiếm tiền. Họ bù đắp tình cảm cho con bằng “tiền”, con cần bao nhiêu cũng có mà không hỏi lý do. Song, đến một lúc nào đó, đồng tiền không thể níu chân các em mà trở thành công cụ nguy hiểm để nhiều em “khẳng định mình” đã là người lớ.


Vụ mất tích bí hiểm của cô học sinh lớp 10

 

Tháng 10/2009, trời lạnh cắt da thịt. Mới 7h sáng, vừa đặt chân đến cổng công ty, anh Nguyễn Minh Long đã thấy một cặp vợ chồng đứng đó từ bao giờ. Vừa gặp anh Long, người đàn ông tự giới thiệu tên là Hải hiện sống tại đường Kim Giang (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Ông Hải chưa dứt lời giới thiệu thì người phụ nữ bên cạnh rưng rưng nước mắt nghẹn giọng nói:  “Con gái tôi, cháu tên là Hoàng Thị Hương, đang học lớp 10 bỗng dưng bỏ đi cả 1 tuần nay. Chúng tôi tìm đủ mọi cách mà vẫn không có tin tức gì về cháu. Gia đình tôi đã báo công an mấy hôm rồi nhưng vẫn chưa có hồi âm”.

 

Câu chuyện sau đó giữa hai vợ chồng với anh Long liên tục bị đứt quãng vì người mẹ không cầm được nước mắt. Người mẹ thổn thức: "Ở lớp bé Hương có rất ít bạn. Hàng ngày sau giờ học về nhà, bạn thân duy nhất của cháu là 2 anh em trai ở gia đình bên cạnh". Theo khẳng định của mẹ Hương, hầu như không bao giờ Hương đưa bạn ở trường về nhà chơi.

 

Người phụ nữ vừa nói vừa khóc. Gia đình họ có mỗi một cô con gái, hàng ngày cháu rất ngoan, ngoài giờ đi học ra cháu chỉ ở nhà. Khi rảnh rỗi cháu hay giúp mẹ việc nhà cửa.


Nhân viên thám tử VDT vạch kế hoạch tác chiến. 
 

Trước khi Hương mất tích, buổi chiều hôm đó, bà thấy ba đứa (con gái bà và hai cậu bạn nhà bên cạnh) có thì thầm to nhỏ với nhau. Nhưng khi ông bà có sang nhà hỏi thăm tin tức thì gia đình hàng xóm phản đối kịch liệt vì cho rằng các con trai họ không dính dáng gì đến chuyện này.

 

10h sáng cùng ngày khi anh Long thông báo vụ việc, các phương án được thiết lập. Hàng trăm câu hỏi được đặt ra và cũng bằng ấy tình huống buộc các thám tử tư tìm cách trả lời trong thời gian rất ngắn. Chốt lại hai tiếng làm việc, các thám tử thống nhất phương án phải bám sát anh em hàng xem, đồng thời một mũi trinh sát hàng ngày bám sát trường Hương đang theo học, với hy vọng tìm thêm được manh mối.

 

Ngay trong ngày, nhân viên thám tử VDT đã xác định được hai cậu hàng xóm, bạn thân của Hương tên là Mạnh và Thắng. Cả hai anh em hiện đang học lớp 10, nhưng khác trường Hương. Nhìn từ xa, hai anh em giống nhau như giọt nước, điểm phân biện rõ nhất là Mạnh để tóc, còn Thắng cắt đầu trụi. Tìm hiểu kỹ mới biết cả hai là anh em sinh đôi.

Trong khi đó mũi trinh sát ở trường hầu như không thu thập được manh mối nào.
Nhưng tất cả đều nhận định phải bám sát hai anh em sinh đôi vì đây là manh mối không thể bỏ qua. Minh được giao nhiệm vụ, hàng ngày phải theo sát xem hai anh em xem những biểu hiện gì khác lạ.

 

Phát hoảng vì bao cao su!

 

Hàng ngày những thông tin Minh báo về chỉ xoay quanh việc hai cậu nhóc ngày ngày đi học, hết giờ thì về nhà, ngoài ra không đi đâu hết. Nói chung hai anh em rất ngoan.

 

Theo dõi được ba hôm, đến trưa thứ Bảy số điện thoại của anh Long rung lên. Đầu dây bên kia Minh báo, vừa phát hiện cậu em ra khỏi nhà mang theo bánh mỳ, mấy chai nước, trèo lên xe đạp với thái độ ngó trước ngó sau rất lạ. Chỉ đạo từ xa, anh Long yêu cầu các thám tử chia nhóm theo dõi, nhất định không được để mất mục tiêu.

 

Cậu bé đi thẳng đến phố Kim Đồng, rẽ vào một nhà nghỉ nằm sâu cuối con phố. Ngay lúc đó, một đôi tình nhân (là các thám tử vào vai) cũng tiến đến. Minh ra tín hiệu, đôi tình nhân bám sát cậu bé, tiến vào thuê phòng. Tại quầy Lễ tân, cậu bé xin phép nhân viên lên tầng 3 gặp bạn. “Khi đó tôi đi sau, thấy cửa mở và nghe tiếng nữ vọng ra nhưng vẫn chưa thể xác định được trong phòng có phải là Hương không”, Hoa (thám tử đóng vai cô nhân tình), kể.

Bám sát mục tiêu. 
 

Tiếp cận căn phòng được 10 phút, các thám tử phát hiện có 2 cô gái xuất hiện, nhìn trước nhìn sau rồi bước luôn vào phòng. Phòng bên cạnh âm thanh mà hai thám tử VDT nghe được chỉ là tiếng cười đùa và tiếng nhạc. Các thám tử chưa thể xác định được chuyện gì đang xảy ra.

 

Giao lại hiện trường cho hai đồng nghiệp, Minh quay lại nhà Hương với hy vọng có thêm manh mối. 17h  cùng ngày, anh Long lại nhận được thông báo từ Minh: cậu anh trai trong hai anh em sinh đôi, dắt xe đạp trên tay cầm túi bánh mỳ cây, hai chai nước leo lên xe đạp thẳng hướng đường Kim Đồng, được lệnh Minh bám theo thì chiếc xe đạp dừng lại đúng nhà nghỉ mà trước đó người anh trai cậu ta bước vào.

 

Lúc này, hai cô gái trước đó vẫn chưa rời hiện trường. Trong phòng cả thảy là ba cô gái và hai anh em sinh đôi. Nhưng khoảng 5 phút sau đó lại một thanh niên mặc quần cộc tiến vào phòng đó.

 

Điều khiến Minh khi đó phát hoảng là bao cao su từ cửa sổ phòng nghi có Hương rơi lả tả xuống đất. Vừa lúc đó bên trên cửa phòng nhà nghỉ mở ra, từ trong phòng, một cô gái đi thẳng xuống tầng 1. Hai thám tử nhận diện đó chính là Hương con ông Hải, mất tích tuần nay. Dưới nhà, Minh bám sát thì thấy Hương xách một túi hoa quả từ Lễ tân quay lên phòng.
 
 

Các thám tử liên tục báo về, chỉ đạo “tác chiến” từ xa. Anh Nguyễn Minh Long thấy tình hình nghiêm trọng và có dấu hiệu hình sự vì Hương đang độ tuổi vị thành niên. “Ngay khi đó, tôi gọi điện cho gia đình Hương khuyên họ nên báo công an”, anh Long kể. 


Khi thông báo cho gia đình, mẹ Hương hoảng hốt và nhất quyết làm theo lời khuyên của anh Long. Khoảng 10 phút sau, các đồng chí công an xuất hiện và ập vào phòng. Thôi vai tình nhân, các thám tư cùng với công an gõ cửa.

 

“Đang cười đùa rôm rả, khi lực công an tiến vào 5 cô cậu hốt hoảng. Hai anh em sinh đôi lao vào nhà vệ sinh đóng chặt cửa. Cậu thanh niên, Hương và hai cô bạn không kịp phản ứng ngồi tại chỗ, ai nấy mặt tái dại”, thám tử VDT kể.

 

Làm việc tại chỗ, lực lượng công an xác định cậu thanh niên mặc quần cộc chính là người yêu của Hương. Khi hỏi Hương vì sao không ở nhà mà lại ra thuê nhà nghỉ, Hương hồn nhiên cho biết, do ở nhà bị bố mẹ quản lý chặt nên rất khó gặp được người yêu vì vậy Hương trốn ra ở nhà nghỉ để thoải mái việc gặp gỡ. Còn anh em sinh đôi nhà bên cạnh là bạn thân nên Hương nhờ tiếp tế đồ ăn, thức uống. 2 cô bé có mặt trong phòng là bạn học cùng lớp Hương qua chơi với cô.

 

“Bọn cháu chỉ tụ tập ở đây ăn uống, thấy có sẵn bao cao su trong nhà nghỉ thì đem ra nghịch rồi ném xuống sân”, một cô bé nói.

 

Các đồng chí công an lấy lời khai và xác định được Hương chưa bị “xâm hại” nên chỉ lập biên bản hành chính rồi cho về.

 

Kết thúc câu chuyện anh Long thở dài: "Vụ việc khi đó là một bài học thiết thực trong cách giáo dục con cái tuổi vị thành niên cho các bậc phụ huynh". 

 

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

 






Lê Thanh

Bình luận
vtcnews.vn