Thảm sát ở Bình Phước: Sát thủ máu lạnh dã man hơn cả Lê Văn Luyện

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 03:20:00 +07:00

Cơ quan điều tra cho rằng, vụ giết 6 người ở Bình Phước có hành vi dã man hơn vụ Lê Văn Luyện năm 2011, bởi các đối tượng có chủ đích giết người từ đầu.

(VTC News) - Cơ quan điều tra cho rằng, vụ thảm sát ở Bình Phước có hành vi dã man hơn vụ Lê Văn Luyện năm 2011, bởi các đối tượng có chủ đích giết người từ đầu.

Sau khi xảy ra vụ án giết 6 người ở Bình Phước, nhiều người đã liên tưởng đến quá trình gây án tàn bạo của Lê Văn Luyện ở Bắc Giang năm 2011. Tại vụ án đó, Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng trộm tài sản và xuống tay sát hại 3 người trong 1 gia đình, chém lìa tay cháu nhỏ 8 tuổi. Khi gây án, Luyện chưa đủ 18 tuổi.
Trong cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát ở Bình Phước, báo chí đã đặt câu hỏi về việc Ban chuyên án so sánh, đánh giá như thế nào về vụ án này với vụ án Lê Văn luyện ở Bắc Giang về hành vi, thủ đoạn, mức độ tàn bạo...
Hai nghi can đã ra tay tàn độc sát hại 6 người trong một gia đình 
Trả lời về vấn đề này, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, trong vụ án Lê Văn Luyện trước đây, Luyện từ trộm chuyển sang giết người. Cụ thể, do Luyện đột nhập trộm tài sản nhưng bị phát hiện chuyển sang giết.
Theo Thượng tướng Vương, đối tượng trong vụ án giết 6 người ở Bình Phước có hành vi dã man hơn vụ Luyện. Trong vụ án, các nghi can chủ đích giết ngay từ đầu. Do thất tình, Nguyễn Hải Dương đã giết, cướp tài sản để đạt được mục đích. So với Lê Văn Luyện 2 động cơ mục đích khác nhau.
Video: Toàn cảnh vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước
 
Nghi can Nguyễn Hải Dương đã từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh. Tuy nhiên thời gian gần đây do xảy ra nhiều mâu thuẫn nên đã chia tay. Bản thân Dương nhiều lần xin quay lại nhưng Linh không đồng ý, cộng với việc phát hiện Linh có bạn trai mới nên Dương nảy sinh ý định trả thù.
Để thực hiện hành vi phạm tội, Dương đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị hung khí và rủ Vũ Văn Tiến cùng hành động. Cơ quan công an xác định, Dương sát hại 5 người, Tiến sát hại 1 người.

Để đột nhập vàonhà ông Mỹ, Dương biết trước nhà ông Mỹ đều có khóa trong nên Dương đãlừa Vỹ là sẽ cho tiền và quà để Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến vàonhà ông Mỹ để thực hiện hành vi giết cướp tài sản.

Theo đúng kế hoạch đã đặt ra vào khoảng 2 giờ ngày 7-7, Dương  và Tiếnđi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng, khi Vỹ ramở cổng Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân gần cổng ravào.

Sau khi giết xong Vỹ bọn chúng đã đột nhập lên lầu 1 bắt trói cháu Linhvà cháu Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ vàxuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ  và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khốngchế bà Nga yêu cầu chỉ nơi cất dấu tiền và tài sản.

Bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý. Bọn chúng đãlục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu và 1 số đô la.

Sau đó, bọn chúng trói bà Nga lại dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tiền tàisản. Cháu Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng đã giết cháu Quốc Anh.

Sau khi giết cháu Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết bàNga và ông Mỹ. Rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo cháu Linh, cháu Như vềtiền và tài sản, nhưng không có nên bọn chúng giết chết cháu Như vàLinh.

Đồng thời lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân.

Trước khi rời hiện trường để che giấu hành vi phạm tội của mình, bọnchúng đã xuống tầng một lấy quần của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướpđược, cùng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép chovào ba lô giao cho Tiến quản lý.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn