Thảm sát ở Bình Phước: Phòng ngừa về mặt tâm lý cho bé Na

Pháp luậtThứ Hai, 20/07/2015 04:00:00 +07:00

Các cơ quan chức năng cùng người nhà bé Na đã tính đến phương án chuyển bé đến chỗ ở khác nhằm tránh xảy ra sang chấn tâm lý về sau.

(VTC News) – Các cơ quan chức năng cùng người nhà bé Na đã tính đến phương án chuyển bé đến chỗ ở khác nhằm tránh xảy ra sang chấn tâm lý về sau.

Ngày 20/7, liên quan đến vụ thảm sát ở 6 người bị giết chết ở Bình Phước, đại diện VKSND tỉnh Bình Phước cho biết, vụ án hiện tại đang được các cơ quan chức năng tỉnh ráo riết điều tra giai đoạn tố tụng.

Vấn đề phục dựng, thực nghiệm hiện trường vụ án vẫn đang xem xét tính khả thi, mặt lợi và bất lợi khi dựng lại hiện trường.

Bé Na hồn nhiên vì chưa biết chuyện gì xảy ra. Từ trái sang: ông nội, ông bà ngoại và bé Na. ( Ảnh: Tử Long)

Một điều quan trọng liên quan đến bé Na (gần 2 tuổi) cũng đã được lãnh đạo các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước và người thân bé Na tính đến, đó là việc có nên để bé Na tiếp tục sống trong khu biệt thự cũng là trụ sở, nơi sản xuất của công ty gỗ Quốc Anh.

“Chúng tôi lo lắng cho cuộc sống bé Na sau này khi lớn lên sẽ bị ảnh hưởng, sang chấn tâm lý nên đã đưa ra phương án phòng ngừa về mặt tâm lý cho bé. Đây cũng là điều mà những người thân của bé Na đang tính đến, vì thế khả năng chuyển chỗ ở cho bé là điều cần thiết” – một cán bộ VKS nói.

Theo cơ quan chức năng, bé Na là con gái út vợ chồng ông Mỹ, bà Nga. Bé Na đã may mắn thoát chết trong vụ thảm sát một cách diệu kỳ.

Bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) khai nhận, do thù tức chuyện tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái đầu vợ chồng ông Mỹ) nên đã cùng Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) ra tay sát hại cả 6 người trong gia đình. Lý do Dương không giết bé Na vì “động lòng trắc ẩn”.

Hiện tại, những người thân thuộc nhất của bé Na còn lại gồm ông nội, ông bà ngoại, dì, chú,...

Theo các bác sĩ tâm thần, sang chấn tâm lý chính là nguyên nhân sâu xa gây nên bệnh Hysteria. Ngay sau những sang chấn gây cảm xúc mạnh như tức giận, lo sợ hoặc vui mừng quá mức, hoặc thất vọng nặng nề trong cuộc sống... bệnh có thể xuất hiện ngay lập tức. 

Đây là một bệnh rối loạn tâm thần thường xuất hiện do các sang chấn về tâm lý, hay gặp ở người trẻ tuổi, nữ bị nhiều hơn nam, đặc biệt là ở những người yếu đuối, uỷ mị. Biểu hiện của Hysteria rất đa dạng, thông thường thì người bị bệnh sẽ hay gặp các cơn khóc, cười, rồi ngất xỉu. Có người bị co giật, rối loạn vận động hoặc liệt, mất cảm giác, câm, điếc, rối loạn trí nhớ...

Video họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước:


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn