Thảm sát ở Bình Phước: Nhân chứng nói có 2 người ngồi gần biệt thự trước án mạng

Pháp luậtThứ Sáu, 10/07/2015 08:17:00 +07:00

Người dân gần khu vực hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc thì hệ thống đèn quốc lộ 13 ngang qua nhà nạn nhân không được bật

Người dân gần khu vực hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc thấy một thanh niên và phụ nữ ngồi bên đường, cách cổng chính căn biệt thự khoảng 10 m.

Bà Cúc, người dân sống bên cạnh nhà nạn nhân Lê Văn Mỹ (ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) cho biết, trong đêm xảy ra vụ thảm sát, hệ thống đèn chiếu sáng quốc lộ 13 (đoạn trước ngôi biệt thự) bị tắt. Bà nói: "Từ đầu tháng 7 đến nay, các bóng đèn không được bật, nên đoạn đường rất tối. Về khuya, phương tiện giao thông qua đây cũng ít".

Theo người phụ nữ này, thời điểm từ 3h đến 4h hàng ngày, quốc lộ 13 thường có vài xe khách chạy tuyến Bình Long - TP HCM ngang qua khu vực nhà ông Mỹ. Người dân thường bắt xe vào thời gian này để đi Sài Gòn khám bệnh sớm.

Mô phỏng vụ thảm án ở Bình Phước: Đinh Linh - Phượng Nguyễn - Việt Đức. 

Rạng sáng 7/7, người phụ nữ bán hủ tiếu gần nhà nạn nhân thức giấc, bắt đầu làm việc từ 3h30. Bà cho biết, lúc này có thấy một thanh niên và phụ nữ ngồi bên đường, cách cổng chính căn biệt thự khoảng 10 m. Sau đó không lâu thì có thêm 1 người phụ nữ khác.

"Ở đây thường có người đến đón xe đi Sài Gòn giờ đó nên tôi không nghi ngờ gì cả. Một lúc lâu nhìn lại thì thấy họ không còn ở đó nữa, tôi nghĩ mọi người đã bắt được xe", bà Cúc thông tin.

Video: Nhìn lại vụ thảm sát ở Bình Phước



Trong khi đó, nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi, người giúp việc gia đình ông Mỹ) đang được người nhà nạn nhân giao trách nhiệm chăm sóc bé Na (18 tháng tuổi, con gái út nạn nhân). Ông Phạm Văn Hiển, chồng bà Loan cho biết, từ ngày xảy ra vụ án, vợ ông vẫn chưa về phòng trọ.

Liên quan đến vụ thảm sát, để tránh những thông tin suy diễn chủ quan, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra, Văn phòng Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Bình Phước chủ động thông tin, định hướng dư luận, góp phần phục vụ việc khám phá án.

Ngày thứ 4 sau vụ thảm sát, ngôi nhà của nạn nhân vẫn được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt. Ảnh: Trường Nguyên 

Công văn nêu rõ, do vụ án xảy ra tại Bình Phước, do công an tỉnh chủ trì điều tra nên đề nghị đơn vị chủ động cấp thông tin chính thức cho báo chí theo đúng quy định.

Sáng cùng ngày, trả lời báo chí, ông Vũ Sỹ Thắng, Giám đốc Sở TT-TT Bình Phước cho biết, Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với công an tỉnh cử người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Bên cạnh đó, UBND xã Minh Hưng gần hiện trường vụ việc cần bố trí một hội trường cho các phóng viên tác nghiệp.

Video: Hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước



Tuy nhiên, trong ngày 10/7, nhiều phóng viên đến liên hệ với UBND xã Minh Hưng về việc họp báo và bố trí hội trường thì một số cán bộ trả lời không biết về những thông tin trên.

Qua điện thoại, Trưởng công an huyện Chơn Thành cho biết, từ khi công khai số điện thoại đường dây nóng đã nhận một số thông tin quan trọng từ người dân. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này không tiết lộ nội dung thông tin là gì.

Nguồn: Trường Nguyên - Ngọc An (Zing)
Bình luận
vtcnews.vn