Thảm sát ở Bình Phước: Nạn nhân Tố Như không thông đồng với sát nhân máu lạnh

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 03:08:00 +07:00

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng phủ nhận thông tin hai nạn nhân Tố Như và Ái Linh liên quan đến vụ án.

(VTC News) - Chiều 11/7, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng phủ nhận thông tin hai nạn nhân Tố Như và Ái Linh liên quan đến vụ án.

Chiều 11/7, trong buổi họp báo thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí và gia đình nạn nhân liên quan đến vụ án.

Theo đó, vào chiều ngày 10/7, công an đã bắt được 2 nghi phạm chính của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi).
Nguyễn Hải Dương, thảm sát Bình Phước
Nghi can Nguyễn Hải Dương và Linh thời gian còn yêu nhau
Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng phủ nhận thông tin hai nạn nhân Tố Như và Ái Linh liên quan đến vụ án.

Vụ việc được thuật lại như sau. Theo đúng kế hoạch đã đặt ra vào khoảng 2 giờ ngày 7/7, Dương  và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng, khi Vỹ ra mở cổng Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân gần cổng ra vào.

Sau khi giết xong Vỹ bọn chúng đã đột nhập lên lầu 1 bắt trói cháu Linh và cháu Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản.

Bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý. Bọn chúng đã lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu và một số đô la.

Sau đó, bọn chúng trói bà Nga lại dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tiền tài sản. Cháu Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng đã giết cháu Quốc Anh.

Sau khi giết cháu Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết bà Nga và ông Mỹ. Rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo cháu Linh, cháu Như về tiền và tài sản, nhưng không có nên bọn chúng giết chết cháu Như và Linh.

Đồng thời lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân.

Trước khi rời hiện trường để che giấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý.

Khi bắt giữ Dương và Tiến, CQĐT đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.

Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được và lời khai nhận tội của các đối tượng, CQĐT có đủ căn cứ khẳng định 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên.

CQĐT nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ kết luận vụ án đưa ra truy tố trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Ngay sau khi bắt được 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người gây rúng động dư luận cả nước, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã ngay lập tức có thư khen và thưởng nóng 10 triệu đồng cho mỗi đơn vị tham gia phá án.

Hai nghi can vụ án thảm sát man rợ ở Bình Phước 

Clip: Biểu hiện của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước



Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn