Thảm sát ở Bình Phước: Cả làng quê sửng sốt nghe tin Dương giết người

Thời sựChủ Nhật, 12/07/2015 12:32:00 +07:00

Trong con mắt của những người dân ấp Long Hạ xã Kiến An huyện Chợ Mới tỉnh An Giang, Nguyễn Hải Dương là thanh niên hiền lành, hiếu thảo với cha mẹ, lễ phép

(VTC News) - Trong con mắt của những người dân ấp Long Hạ xã Kiến An huyện Chợ Mới tỉnh An Giang, Nguyễn Hải Dương là thanh niên hiền lành, hiếu thảo với cha mẹ, lễ phép với bà con hàng xóm, không ai tin nổi Dương chủ mưu giết người.

Chiều 11/7, Bộ công an đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước xảy ra vào ngày 7/7. Theo đó, cơ quan công an xác định hai nghi can của vụ án là Nguyễn Hải Dương (SN 1991) và Vũ Văn Tiến (SN 1991).
 
Trong cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát ở Bình Phước, báo chí đã đặt câu hỏi về việc Ban chuyên án so sánh, đánh giá như thế nào về vụ án này với vụ án Lê Văn luyện ở Bắc Giang về hành vi, thủ đoạn, mức độ tàn bạo...
Ngôi nhà bằng gỗ đơn sơ của gia đình Dương - Nguồn ảnh: Tiền Phong

Theo Thượng tướng Vương, đối tượng trong vụ án giết 6 người ở Bình Phước có hành vi dã man hơn vụ Luyện. Trong vụ án, các nghi can chủ đích giết ngay từ đầu. Do thất tình, Nguyễn Hải Dương đã giết, cướp tài sản để đạt được mục đích. So với Lê Văn Luyện 2 động cơ mục đích khác nhau.

Đặc biệt, hành vi sát hại những người mình quen biết và từng yêu thương được xem là quá tàn nhẫn. Vì trước đó, Dương đã có một thời gian sống ở nhà của nạn nhân, từng đi du lịch với gia đình nạn nhân.

Nguyễn Hải Dương sát hại 6 mạng người cùng một lúc bằng cách man rợ và có tính toán kỹ lưỡng.

Video: Nhìn lại toàn bộ tình tiết vụ thảm sát ở Bình Phước


Tuy nhiên, khi hay tin Dương là kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát chấn động ở Bình Phước, cả làng quê của y đều sững sờ không tin nổi. Bởi trong mắt mọi người, Dương vốn là một thanh niên hiền lành, ngoan ngoãn.

Theo thông tin trên Tiền Phong, người dân sinh sống tại ấp Long Hạ xã Kiến An huyện Chợ Mới tỉnh An Giang vô cùng bất ngờ khi biết tin Nguyễn Hải Dương lại là nghi can trực tiếp sát hại cả nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi-ngụ xã Minh Hưng huyện Chơn Thành).

Ông Mai Quốc Trưởng, phó ban nhân dân ấp Long Hạ xã Kiến An) cho biết, nhà Dương chỉ có hai anh em, Dương là anh cả, em gái Dương hiện sống với mẹ và đang đi học. Sau khi học xong THPT,  Dương đã rời quê đi làm thuê xa, ít khi về nhà.

Video: Bố nghi can vụ thảm sát không tin con mình giết người


Bà H, (67 tuổi,  một người dân sống tại ấp Long Hạ xã Kiến An) bày tỏ, mấy ngày qua cũng có nghe về vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước nhưng không ngờ hung thủ lại là người ở xã này, “sống gần 70 tuổi nhưng tôi chưa từng nghe qua vụ án nào dã man đến vậy. Không biết phải dùng mức án phạt nào cho tương xứng với tội ác như vậy”, bà H nói.

Trả lời trên Dân trí, ông Nguyễn Công Danh ở thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, An Giang cũng bàng hoàng không kém: “Tôi là người cùng quê với cháu Dương và cũng có hơn 2 tháng làm chung với Dương ở xưởng gỗ Công Tam Hữu (xưởng của chú ruột Dương ở Bình Dương). Không bao giờ tôi thấy cháu Dương tụ tập rượu chè hay xích mích gì với ai. Cháu nó rất hiền nên khi hay tin chúng tôi vô cùng bàng hoàng vì không biết lí do gì cháu nó làm được việc đó”.

Trong mắt rất nhiều người dân ở vùng quê này, Dương vẫn là một thanh niên hiền lành, rất hiếu thảo với cha mẹ, lễ phép với bà con hàng xóm; dòng họ bên nội, ngoại nhà Dương đều là những người có học, có kinh tế khá giả.

Thuỵ Miên(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn