Thảm sát ở Bình Phước: Ai là cha mẹ đẻ thực sự của bé Na?

Thời sựChủ Nhật, 12/07/2015 08:59:00 +07:00

Liên quan đến vụ thảm án ở Bình Phước, chiều 11/7, trả lời PV VTC News về nghi vấn bé gái hơn 18 tháng tuổi tên Na có phải là con ruột của Nguyễn Hải Dương (24

(VTC News) – Trước việc bé Na thoát chết kỳ diệu nhiều người đã thông tin các nghi vấn về cha mẹ của bé Na, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã lên tiếng.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, chiều 11/7, trả lời PV về các thông tin nghi vấn bé gái hơn 18 tháng tuổi tên Na có phải là con ruột của Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, ngụ Bình Phước), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 Bộ Công an khẳng định, bé Na không phải là con ruột của Linh và Dương, là con vợ chồng ông Mỹ.

“Dương không phải là mối tình đầu của Linh. Linh cũng có quen và yêu nhiều người khác nữa” – Thiếu tướng Tiến nói.

Vì sao bé Na may mắn không bị giết chết trong vụ thảm sát kinh hoàng, theo tướng Tiến, vì Dương còn động lòng trắc ẩn. Dương rất thương bé Na, trước đây lúc còn sống chung tại ngôi biệt thự nhà của Linh thì Dương thường ẵm bồng nên bé Na cũng biết mặt và mến Dương.

Trong lúc gây án, Dương có vào phòng ông Mỹ phát hiện bé Na khóc nên đến dỗ, ru cho bé Na ngủ thiếp rồi mới rời khỏi hiện trường.

Bé Na hồn nhiên bên mộ cha mẹ chiều 11/7. Ảnh: Phan Cường 
Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng vì bà Nga không muốn Dương qua lại, quan hệ tình cảm với con gái Ánh Linh nên tìm cách hãm hại bằng âm mưu “cài” Dương lấy trộm 1 tỷ đồng, sau đó Dương bị bà tố lên cơ quan công an, Dương bị bắt, đi tù, lãnh án?

Thiếu tướng Tiến cho biết, hoàn toàn không có chuyện đó, bởi vì từ trước giờ đến lúc gây án, Dương chưa có tiền án, tiền sự.

Theo cơ quan điều tra, do Dương thù chuyện tình cảm với người yêu cũ và gia đình Linh, nên rạng sáng 7/7, Dương rủ Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú Hóc Môn) đột nhập vào biệt thự công ty gỗ Quốc Anh (QL 13, xã Minh Hưng, Châu Thành, Bình Phước), cả hai cùng ra tay sát hại 6 người trong gia đình người yêu cũ, đồng thời, cướp tài sản hơn 4 triệu đồng, 5 điện thoại, 1 Ipad.

Sau khi gây án, Dương và Tiến trốn về địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM tạm trú. Khi lễ tang diễn ra tại khu biệt thự Quốc Anh, Dương vẫn đến thắp hương, chia buồn như chưa hề có chuyện xảy ra.

Qua nắm bắt tình hình, điều tra vụ việc, Cơ quan CSĐT Bộ CA, CA tỉnh Bình Phước… đã xác định Dương là kẻ chủ mưu, cầm đầu vụ thảm án, Tiến là đồng phạm giúp sức. Cả hai đã bị bắt giữ (Dương bị bắt tại cơ quan công an, Tiến bắt tại huyện Hóc Môn), tịch thu phương tiện gây án.

Vụ án đã hoàn tất điều tra ban đầu, hồ sơ đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thụ lý theo thẩm quyền, truy tố theo pháp luật.

Video: Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước  

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn