Thảm sát man rợ tại ngoại ô thủ đô Mexico

Thế giớiThứ Sáu, 10/06/2011 08:22:00 +07:00

(VTC News) - Chính quyền Mexico hôm qua (9/6) thông báo đã phát hiện 21 thi thể có dấu hiệu bị tra tấn dã man ở vùng ngoại ô Morelia, Mexico.

(VTC News) - Chính quyền Mexico hôm qua (9/6) thông báo đã phát hiện 21 thi thể có dấu hiệu bị tra tấn dã man, nằm rải rác ở năm địa điểm khác nhau thuộc vùng ngoại ô Morelia, Mexico.

Phát ngôn viên văn phòng chưởng lý bang Michoacan, Jonathan Arredondo, nói với CNN, một số thi có dấu hiệu bị tra tấn, trong khi một số khác thì không. Ít nhất ba thi thể có vết thương do đạn bắn và có dấu hiệu nghẹt thở, ông Arredondo cho biết thêm.

Một viên cảnh sát kiểm tra các thi thể được tìm thấy gần Morelia, Mexico, vào tối thứ Tư (theo giờ địa phương). 
Các thi thể được tìm thấy ngay bên ngoài một số lối ra của trung tâm thành phố Mexico. Giới chức trách liên bang phát hiện các thi thể này ở năm địa điểm khác nhau, trong đó ba địa điểm, mỗi nơi có năm nạn nhân; và hai địa điểm khác, mỗi nơi có ba nạn nhân, ông Arredondo cho hay.

Chính quyền Mexico không tiết lộ thêm thông tin liên quan hoặc bất cứ nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ thảm sát này.

Mặc dù có những điểm tương đồng ở 5 địa điểm, ông Arredondo cho biết vẫn chưa xác định được tất cả có mối liên hệ với nhau hay không.

Morelia - thủ phủ của tiểu bang Michoacan, là địa bàn thường xuyên xảy ra bạo lực do băng nhóm Familia Michoacan gây ra. Cuối tháng 12/2010 và tháng 1 năm nay, băng đảng này đã gửi một bức thư kêu gọi chính quyền ngừng bắn. Trong đó, Familia Michoacana đã cáo buộc cảnh sát liên bang vi phạm luật và đổ lỗi cho băng đảng này.

Phương Mai(Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn