Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Không thể chỉ có 2 nghi can?

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 07:30:00 +07:00

Vu sat hai 6 nguoi o Binh Phuoc - Nghi can Dương thừa nhận mình là kẻ chủ mưu, còn Tiến là người giúp sức trong vụ thảm sát 6 người. Liệu chỉ có 2 người?

(VTC News) - Nghi can Dương thừa nhận mình là kẻ chủ mưu, còn Tiến là người giúp sức trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. Lời khai này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn.

Tối 10/7, tại cơ quan công an, hai nghi can bị bắt giữ vì được cho là có liên quan đến vụ án mạng 6 người chết ở Bình Phước khai nhận là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi).
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương. Ảnh Dân Việt. 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hải Dương khai nhận: Cách đây hơn 4 năm, Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ) yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ nhưng bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm không cho yêu Linh.

Dương và Linh sau đó chia tay. Thời gian gần đây, Dương phát hiện Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.

Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức và hứa trả thưởng sau khi hoàn tất công việc bằng cách cướp tài sản nhà ông Mỹ.

Video: Khám xét nhà nghi can vụ thảm sát


Dương thừa nhận mình là kẻ chủ mưu trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Tiến là người giúp sức. Lời khai này của nghi can Nguyễn Hải Dương khiến nhiều người đặt ra nghi vấn: Liệu chỉ 2 người có thể giết dã man 6 người trong thời gian ngắn như vậy? Liệu còn nghi phạm nào tiếp tục được khai ra và sa lưới?

Trao đổi trên Thanh Niên Online, một điều tra viên cao cấp từng cho rằng, phải có ít nhất 4 đối tượng trở lên, bởi khi đó chúng mới thực hiện vụ thảm sát 6người nhanh chóng như vậy.

Tại thời điểm xảy ra vụ án, số lượng người trong nhà nạn nhân đông (trong đó có 3 người nam ở tầng dưới có khả năng chống trả) nên chúng ra tay đồng loạt, nhanh chóng để không bị phát hiện.

Nghi phạm Vũ Văn Tiến bị bắt giữ. Ảnh: VNE 
Mặt khác, để nắm vững được thông tin về hoạt động của xưởng sản xuất gỗ, quy luật hoạt động của công ty Quốc Anh và các cá nhân trong gia đình nạn nhân, hung thủ cần có nhiều đối tượng liên kết với nhau để làm những việc như tiếp xúc với những người làm việc tại công ty, tại nhà của bị hại; nắm rõ về bố trí căn nhà trong đó có hệ thống điện và camera… Từ đó, chúng mới chọn thời điểm công nhân không có mặt ở nhà xưởng, nhà xưởng đang sửa chữa,... để ra tay.

Cũng theo vị điều tra viên này, bọn tội phạm chuẩn bị tâm lý rất kỹ trước khi ra tay, hung thủ không hề run sợ trước khi tước đoạt mạng sống của người khác, chúng quyết tâm giết người đến cùng.

Vì vậy, vụ án chắc không chỉ đơn giản như lời khai của bị can Nguyễn Hải Dương. Cũng trên Thanh Niên Online tối 10/7, một lãnh đạo của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra sẽ tiến hành đấu tranh khai thác lời khai từ đối tượng để buộc các đối tượng nêu rõ sự thật, và những đồng phạm liên quan đến vụ án.


(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn