Thâm Quyến chi 1,5 tỷ NDT mua card điện thoại tặng dân

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 20/08/2010 01:04:00 +07:00

(VTC News) - 15 triệu chiếc card điện thoại được coi như món quà mà chính quyền đặc khu Thâm Quyến dành tặng cho người dân.

HTML clipboard

(VTC News) - Tờ Đặc khu Thâm Quyến ngày 20/8 đưa tin, để chào mừng 30 năm ngày thành lập đặc khu Thâm Quyến, Quảng Đông, chính quyền sở tại đã quyết định dốc hầu bao thăm hỏi những người tham gia xây dựng Thâm Quyến thời kỳ đầu, người nghèo và phát cho mỗi người dân một card điện thoại với tổng số tiền 1,5 tỉ nhân dân tệ (NDT), kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn nghỉ làm ngày 27/8 (ngoài quy định của luật lao động) để chào mừng “sinh nhật” thành phố tuổi 30.

Ông Vương Nghị, ủy viên Thị ủy đặc khu Thâm Quyến cho biết giới chức địa phương này đã tiến hành thăm hỏi, động viên và tặng quà những người đã từng tham gia xây dựng Thâm Quyến trong những ngày đầu thành lập, thăm hỏi tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Băng rôn khẩu hiệu chào mừng 30 năm thành lập đặc khu Thâm Quyến. 

15 triệu chiếc card điện thoại được coi như món quà mà chính quyền đặc khu Thâm Quyến dành tặng cho người dân của họ nhân dịp kỷ niệm thành lập đặc khu, mỗi chiếc trị giá 100 NDT.

Ông Vương Nghị cho biết, việc phát card điện thoại cho người dân không chỉ mang giá trị kỉ niệm, mà còn muốn tạo điều kiện cho họ có thể gọi điện cho người thân và bạn bè để giới thiệu thành quả 30 năm cải cách mở cửa và xây dựng đặc khu.

Chính quyền đặc khu thâm quyến đã làm việc với 3 tập đoàn viễn thông hoạt động trên địa bàn, tùy theo tỉ lệ thị phần để có những đóng góp phù hợp cùng thành phố chào mừng “sinh nhật” lần thứ 30, theo đó chi nhánh Tập đoàn di động Trung Quốc tại Thâm Quyến nhận 8 triệu card, chi nhánh Tập đoàn Điện tín Trung Quốc 5 triệu card và chi nhánh Tập đoàn Liên thông Trung Quốc 2 triệu card.

15 triệu card điện thoại này sẽ được thiết kế hoa văn đặc biệt chào mừng ngày thành lập đặc khu, sau khi sử dụng hết số tài khoản trong thẻ cào, người dân vẫn có thể giữ chiếc thẻ cào này lại làm vật kỷ niệm.

Bên cạnh đó, Thâm Quyến cũng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cho cán bộ, công nhân viên và người lao động được nghỉ ngày 27/8, cùng với 2 ngày cuối tuần, người dân Thâm Quyến sẽ được nghỉ 3 ngày trọn vẹn.

HV (Theo Đặc khu Thâm Quyến)

Bình luận
vtcnews.vn