Thẩm phán bác bỏ sắc lệnh nhập cư của ông Trump bị đe dọa

Thế giớiThứ Sáu, 24/03/2017 21:26:00 +07:00

CNN dẫn nguồn Cục điều tra liên bang Mỹ - FBI nói thẩm phán Hawaii Derrick Watson, người quyết định bác bỏ sắc lệnh cấm nhập cư mới của ông Trump đang phải nhận các tin nhắn đe dọa.

Ngày 15/3 vừa qua, thẩm phán bang Hawaii Derrick Watson ra phán quyết ngừng thi hành sắc lệnh cấm nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên toàn quốc.

Người phát ngôn FBI Michele Ernst nói ông Watson phải nhận các tin nhắn đe dọa ngay sau khi đưa ra phán quyết. FBI cho biết, hiện đã nắm được tình hình và có phương án đối phó.

Tuy nhiên, Cục điều tra liên bang Mỹ không cung cấp thêm thông tin về vụ việc và khẳng định cuộc điều tra đang được Cảnh sát tư pháp Mỹ chỉ đạo.

tham phan

 Thẩm phán bang Hawaii Derrick Watson.

Thông báo của FBI nêu rõ: "Cảnh sát tư pháp Mỹ có trách nhiệm bảo vệ các quan chức tư pháp liên bang, bao gồm các thẩm phán và công tố viên, chúng tôi tôn trọng trách nhiệm đó".

Sắc lệnh hành pháp mới của ông Trump bị tạm ngưng trên toàn quốc sau phán quyết của thẩm phán Derrick Watson tại tòa cấp quận ở Hawaii chỉ một ngày trước khi lệnh này có hiệu lực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/3 ký sắc lệnh cấm nhập cư mới, có hiệu lực từ ngày 16/3. Lệnh này cấm công dân từ 6 quốc gia Hồi giáo nhập cư vào Mỹ. Iraq không có tên trong lệnh cấm mới.

Lệnh cấm nhập cư mới của ông Trump ra đời 6 tuần sau lệnh cấm trước đó, vốn gây nhiều tranh cãi và làm xáo trộn nhiều cuộc sống của hàng nghìn người tại Mỹ cũng như những người muốn tới đây.

Sắc lệnh thứ hai có nhiều điểm khác biệt, đặc biệt không cấm những công dân chính thức và những người có thẻ xanh nhập cư vào Mỹ.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn