Thảm họa tàu hỏa đâm nhau ở Đức, hơn 150 người bị thương

Thế giớiThứ Ba, 09/02/2016 05:47:00 +07:00

Hai đoàn tàu đâm trực diện vào nhau ở miền nam nước Đức ngày 9/2, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Hai đoàn tàu đâm trực diện vào nhau ở miền nam nước Đức ngày 9/2, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

CNN dẫn lời cảnh sát bang South Bavaria cho biết, vụ tai nạn xảy ra sáng nay theo giờ địa phương.

Cả hai đoàn tàu đều di chuyển giữa Holzkirchen và Rosenheim, bang Bavaria. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm người bị nạn. Nguyên nhân sự cố đang được điều tra.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh:  Telegraph).
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Telegraph). 

Telegraph dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ít nhất 8 người đã chết trong vụ tai nạn xảy ra sáng nay. AP dẫn lời Stefan Sonntag, người phát ngôn cảnh sát địa phương cho biết, hai tàu hỏa đối đầu ở khu vực nằm giữa Holzkirchen và Rosenheim. Tuy nhiên, ông Sonntag chỉ xác nhận 4 người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

AFP đưa tin, 150 người bị thương, trong đó có 10 người nguy kịch, 40 người bị thương nặng và 100 người bị thương nhẹ.

“Đây là vụ tai nạn lớn nhất xảy ra trong khu vực này những năm gần đây. Nhiều bác sĩ, xe cứu thương và trực thăng đã được điều tới hiện trường để cấp cứu những người bị thương”, ông Sonnatag nói.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas gọi vụ tai nạn là “khủng khiếp” và cầu nguyện cho các nạn nhân. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn tới lực lượng cứu hộ, những người đang nỗ lực hỗ trợ các nạn nhân.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn