Thảm họa Paris có thể được ngăn chặn từ gần 1 năm trước?

Thế giớiThứ Năm, 10/12/2015 07:24:00 +07:00

Theo tiết lộ của cảnh sát Bỉ, vụ khủng bố nhằm vào thủ đô Paris, Pháp dường như đã có thể được ngăn chặn từ tháng 1/2015 nếu họ may mắn hơn

(VTC News) - Theo tiết lộ của cảnh sát Bỉ, vụ khủng bố nhằm vào thủ đô Paris, Pháp dường như đã có thể được ngăn chặn từ tháng 1/2015 nếu họ may mắn hơn.

Theo thông tin từ BBC, cảnh sát Bỉ và Hy Lạp đã cùng nhau tham gia vào một chiến dịch truy lùng kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris, Abdelhamid Abaaoud từ hồi tháng 1/2015 và gần như đã thành công.

Khi đó, kẻ khủng bố này đang lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công vào thành phố phía Đông của Bỉ, Verviers.
Kẻ chủ mưu trong vụ khủng bố Paris hồi tháng 11/2015
Abdelhamid Abaaoud - Kẻ chủ mưu trong vụ khủng bố Paris hồi tháng 11/2015 
May mắn là cảnh sát Bỉ đã khám phá ra âm mưu nguy hiểm này và đột nhập vào sào huyệt của chúng, ngăn chặn kế hoạch và giết được 2 phần tử khủng bố.

Tại hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy 4 khẩu Kalashnikovs, 4 súng ngắn, đạn dược và các thiết bị gây nổ khác.

Abdelhamid Abaaoud được cho là có tham gia vào chiến dịch này nhưng đã trốn thoát trước khi bị phát hiện và có nguồn tin cho rằng tên này đã chạy sang Hy Lạp.
Abdelhamid Abaaoud đã may mắn thoát khỏi 2 cuộc truy quét lớn của cảnh sát Bỉ và cảnh sát Hy Lạp
Abdelhamid Abaaoud đã may mắn thoát khỏi 2 cuộc truy quét lớn của cảnh sát Bỉ và cảnh sát Hy Lạp 
Cảnh sát Hy Lạp sau đó cũng vào cuộc truy lùng phần tử nguy hiểm này. Tuy nhiên, cho đến khi kết thúc chiến dịch, Abdelhamid Abaaoud vẫn an toàn. Thậm chí, hắn còn xuất hiện trên một tạp chí của IS và "cười nhạo" cảnh sát.

Và kết quả thì ai cũng biết, tháng 11/2015, Abdelhamid Abaaoud đã chủ mưu vụ khủng bố nhằm vào thủ đô Paris, Pháp khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Nếu cảnh sát Bỉ và Hy Lạp may mắn hơn trong các chiến dịch truy quét của mình để bắt được Abdelhamid Abaaoud sớm hơn thì chắc hẳn thảm họa kinh hoàng này đã không xảy ra.

Khánh Huy(theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn