'Thảm họa' MC Hoàng My làm hỏng chung kết Siêu mẫu VN

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/10/2013 03:19:00 +07:00

(VTC News) - Hoàng My được lựa chọn làm MC cho đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013, nhưng cô đã để lại một ấn tượng 'thảm họa' cho khán giả.

(VTC News) - Hoàng My được lựa chọn làm MC cho đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013, nhưng cô đã để lại một ấn tượng 'thảm họa' cho khán giả.

Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 đã khép lại bằng đêm Chung kết xếp hạng sau gần một tháng tranh tài. Các thí sinh đã làm tròn trách nhiệm của mình, kết quả cũng đã được dự đoán từ trước và không có gì bất ngờ. Duy chỉ có đêm Chung kết được diễn ra với cách tổ chức nghiệp dư về mọi mặt.

Siêu mẫu Việt Nam 2013
Sân khấu bé cùng với số lượng thí sinh đông khiến cho phần thi nào cũng rơi vào tình trạng lộn xộn - Ảnh: Hiếu Cao
Hoàng My – thảm hoạ MC

Nếu như MC Anh Quân thường được ban tổ chức chọn mặt gửi vàng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam qua các năm thì MC nữ thường xuyên được thay đổi. Và năm nay, Hoàng My là lựa chọn vô tiền khoáng hậu của những người thực hiện chương trình.

Không bàn đến ngoại hình của nữ MC này, mà thực sự không biết có nên gọi Hoàng My là MC hay không vì những gì cô thể hiện trong suốt hơn hai tiếng đồng hồ quả thực là ngoài sức tưởng tượng.

Ngay khi giọng nói của cô cất lên, khán giả đã tự hỏi mình rằng tại sao với giọng nói the thé, gắt và không kiểm soát được âm lượng như thế lại được ban tổ chức lựa chọn.

Có thể có ý kiến cho rằng cần thông cảm với Hoàng My bởi cô là ‘kẻ ngoại đạo’. Thế nhưng có rất nhiều ‘kẻ ngoại đạo’ đã từng được giao trọng trách dẫn chương trình mà không đến nỗi làm hỏng cả chương trình như thế.

Cách cô cầm kịch bản đọc liên tục, cách cô vụng về ‘giả vờ’ hỏi những câu hỏi được ghi sẵn ra giấy dường như quá khó khăn để cô có thể thốt ra lời.
Siêu mẫu Việt Nam 2013
Liên tục vấp lời, cùng với giọng nói không mấy dễ chịu, Hoàng My đã làm hỏng đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013.
Ngay cả phân chia kịch bản, phần của Hoàng My cũng ít hơn. Phần lớn dẫn dắt chương trình là MC Anh Quân và cô chỉ cần thực hiện một số đoạn nhỏ trong kịch bản dựng sẵn, nhưng những phần nhỏ đó Hoàng My cũng không thể làm tròn trách nhiệm tối thiểu của mình.

Có thể Hoàng My sẽ thanh minh rằng kịch bản không rõ ràng, cô chỉ làm những gì được hướng dẫn. Nhưng nếu thế, My sẽ quên đi rằng MC là người dẫn dắt và xử lý mọi tình huống phát sinh.

Hơn thế nữa, trong một chương trình được truyền hình trực tiếp như Siêu mẫu Việt Nam 2013, thì việc xử lý tình huống là điều hết sức quan trọng mà rất tiếc Hoàng My không đủ, mà thực ra là không hề có khả năng để làm điều này.

Người ta tiếc cho Hoàng My vì đã quá tham khi nhận lời làm MC cho Siêu mẫu Việt Nam 2013 khiến hình ảnh cô ‘tụt dốc’ nghiêm trọng, thì người ta lại càng trách ban tổ chức vì lựa chọn ‘tréo ngoe’ này.

Đến khi MC Anh Quân phỏng vấn Phương Mai, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012 và cô trả lời hết sức ngắn gọn, khúc chiết thì khán giả càng thắc mắc tại sao không mời Phương Mai, một thí sinh đi ra từ chính cuộc thi này hơn là một Hoàng My như ‘gà mắc tóc’ trên sân khấu.

Đỉnh điểm của ‘vở hài kịch’ này là khi Hoàng My đi ra, định công bố khán giả trúng thưởng thì ngay lập tức, cô mời khán giả xem clip cơ cấu giải thưởng và đi vào một cách dứt khoát làm mọi người thực sự chưng hửng không hiểu điều gì đang diễn ra ở đây.

Có lẽ đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 sẽ là một cột mốc cho sự nghiệp MC của Hoàng My mà không bao giờ cô muốn nhớ tới.
Siêu mẫu Việt Nam 2013
Đạo diễn catwalk, anh ở đâu?

Tất nhiên, chương trình có đạo diễn catwalk là Henri Hubert, thế nhưng khi xem thí sinh đi lại trên sân khấu, khán giả tự hỏi đạo diễn catwalk đã làm gì cho cuộc thi?

Với phần thi trong trang phục áo dài, các thí sinh đi chậm rãi và theo quy tắc. Tuy nhiên, toàn bộ những phần thi còn lại, sự lộn xộn là điều mà tất cả mọi người đều dễ dàng nhận thấy.

Nhiều người đã từng nghe chuyện người mẫu chặt chém nhau trên sàn diễn. Tuy nhiên ở một cuộc thi như thế này, chuyện đó là khó xảy ra khi các thí sinh giờ đây đã biết người biết ta nhiều hơn.

Điều này chỉ có thể lý giải rằng đạo diễn catwalk chỉ đạo không tốt, thí sinh không được tập luyện kỹ càng khiến cho những sự cố như vậy xảy ra.

Thật may là không có ‘tai nạn’ nghiêm trọng nhưng sự rối ren trong tuyến đi ở tất cả các phần thi là một sự thật đáng buồn.

Hơn thế nữa, sự tập luyện không kỹ còn thể hiện ở chỗ cự ly đi của các thí sinh chênh lệch một cách ‘có hệ thống’.

Các thí sinh đầu tuyến đi sát nhau đến nỗi phải dừng lại trên đường để chờ người trước tạo dáng, thì đến thí sinh cuối cùng, một mình đi một kiểu và trên sân khấu chỉ còn lại mỗi cô giải vàng đang mải mê tung váy.
Siêu mẫu Việt Nam 2013
Trong phần thi trang phục thể thao của các thí sinh nam, năm người đầu tiên đi lên lần lượt được MC giới thiệu số báo danh, chiều cao cân nặng và số đo hình thể.

Nhưng năm người sau lại đồng loạt đi lên cùng một lúc khiến MC cũng phải vã mồ hôi mà không thể đọc hết được các thông tin đó của năm người một lúc.

Và MC Anh Quân quyết định không đọc nữa. Đây được coi là ‘hạt sạn’ khá lớn của chương trình mà lỗi không ai khác thuộc về đạo diễn catwalk.

Một thiếu sót nữa mà hầu hết các sàn diễn catwalk gặp phải đó là nhạc cảm của người mẫu. Nhạc nhanh đi cũng vậy mà nhạc chậm đi cũng thế(!).

Tất nhiên trang phục quá dài sẽ gây khó khăn cho sự di chuyển nhưng nếu khó đến thế, tốt nhất là nên chọn nhạc chậm hơn để thí sinh có thể yên tâm hơn, chứ không phải chọn nhạc nhanh trong màn trình diễn váy dài quết đất để rồi có thí sinh suýt ngã.

Với những người mẫu chuyên nghiệp, họ có thể xử lý những tình huống phát sinh ngay lập tức. Nhưng với một cuộc thi có nhiều thí sinh không chuyên, chỉ một sai sót nhỏ có thể khiến cho toàn bộ chương trình bị đổ bể.
Siêu mẫu Việt Nam 2013
‘Biết rồi, khổ lắm, nói mãi’

Diễn ra hơn 10 năm nay, không thể phủ nhận Siêu mẫu Việt Nam đã đóng góp cho làng mẫu những cái tên như Hoàng Yến, Phương Mai, Ngọc Oanh… Thế nhưng gần như đã thành thông lệ, một mùa thi sẽ có một vài cái tên đã đi diễn nhiều năm, có chút tên tuổi và chắc chắn đoạt giải.

Như Hà Phương, từng lọt top 10 Siêu mẫu Châu Á, năm nay cũng đi thi và ‘ẵm’ giải bạc. Lan Khuê, Minh Tú, Võ Cảnh, những cái tên nổi lên trong thời gian gần đây, không thiếu kinh nghiệm trên sàn diễn cũng ‘bất ngờ’ đoạt giải.

‘Bất ngờ’ đến nỗi khi nghe tên mình được xướng lên, mặc dù được sắp xếp đứng chính giữa sân khấu nhưng Lan Khuê dường như nghẹn nào không nói nên lời, ôm các thí sinh đứng xung quanh, đi lên trong ngỡ ngàng, suýt vấp ngã và hai hàng nước mắt vòng quanh.

Khi những cái tên sáng giá đã ở hết trên kia với giải bạc giải đồng, thì sự xúc động này gần như là ‘làm quá’ và trở thành buồn cười trên sân khấu.

Một sự nghiệp dư nữa của ban tổ chức là sau khi công bố giải đồng, MC mới thông báo vì thí sinh nữ nhiều quá nên năm nay không có giải vàng cho thí sinh nam.

Không hiểu logic kỳ quặc này ở đâu ra nhưng nếu muốn, thì hãy thông báo từ khi bước vào vòng chung kết, vì từ lúc đó số thí sinh đã không thay đổi cho đến đêm thi vừa rồi. Không phải đợi đến lúc trao giải mới thấy nữ nhiều quá nên nam ‘hết phần’.

Giải vàng cho Lan Khuê; giải bạc cho Minh Tú, Hà Phương, Minh Trung; giải đồng cho Võ Cảnh, Khánh Ngọc, Thu Thuỷ.

Những giải thưởng này không bất ngờ, và toàn bộ đêm thi như một show ca nhạc tạp kỹ cũng không bất ngờ bởi điều này đã có từ nhiều năm nay.
Siêu mẫu Việt Nam 2013
Trong lúc có nhiều cuộc thi về người mẫu như hiện nay, thì việc Siêu mẫu Việt Nam duy trì được hơn 10 năm là một cố gắng đáng khen ngợi.

Tuy nhiên nếu vẫn với cách tổ chức như hiện nay, e rằng cuộc thi khó có thể đi xa hơn nữa và bị các format hấp dẫn hơn, mới lạ hơn nuốt chửng.

Cao Tiến

Bình luận
vtcnews.vn