Thảm họa kính thưa ngày Man City sang du đấu vào top chuyện hài nhất bóng đá Việt 2015

Thể thaoThứ Sáu, 01/01/2016 01:47:00 +07:00

Bóng đá Việt năm 2015 chứng kiến không ít chuyện cười ra nước mắt và dưới đây là những chuyện bi hài nhất được Báo điện tử VTC News bình chọn.

(VTC News) - Bóng đá Việt năm 2015 chứng kiến không ít chuyện cười ra nước mắt và dưới đây là những chuyện bi hài nhất được Báo điện tử VTC News bình chọn.
1. Án phạt Quế Ngọc Hải 
Ngày 18/9, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định đình chỉ thi đấu 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải của SLNA do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể gây thiệt hại đến sức khỏe cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng. 
Quế Ngọc Hải mang tiền tới đền cho Anh Khoa
 Quế Ngọc Hải mang tiền tới đền cho Anh Khoa
Quyết định này căn cứ vào khoản một và khoản ba Điều 39 "Hành vi xâm phạm thân thể", thuộc Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó trung vệ người xứ Nghệ phải nộp 15 triệu đồng tiền phạt cho VFF và chịu toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa.
Vì phải “chịu toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa” đi phẫu thuật ở Singapore nên số tiền mà Quế Ngọc Hải phải lo liệu lên tới 830 triệu. Một con số quá lớn khiến Quế Ngọc Hải lâm vào tình cảnh khóc dở mếu dở. Nếu không có sự ra tay của bầu Đức (cho Quế Ngọc Hải 400 triệu), chắc giờ này, trung vệ của SLNA vẫn đang vật lộn với án phạt nói trên của VFF.
Rõ ràng, những gì mà Ban kỷ luật VFF áp dụng cho án phạt với Quế Ngọc Hải là chưa có tiền lệ ở cả Việt Nam lẫn thế giới
2. HAGL tuyển toàn Tây lởm
Có tất cả 6 ngoại binh đã đến và đi ở HAGL trong mùa giải vừa qua. Đội bóng của bầu Đức gặp toàn phải “hàng thải” kém chất lượng và bi hài hơn, có cả cầu thủ mắc bệnh tim. “Tây” lởm là một trong những nguyên nhân khiến HAGL khốn đốn, suýt xuống hạng ở mùa đầu tiên bầu Đức đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh… lên đá V-League.
3. CĐV chen nhau đi xem HAGL... thua

HAGL ở mùa giải 2015 thi đấu bết bát, có lúc xuống đáy bảng xếp hạng và chỉ “thoát chết” ở những vòng đấu cuối. Thế nhưng, tất cả 13 cuộc rời phố Núi đi đấu xứ người của “đám trẻ” nhà bầu Đức đều thu hút một lượng khán giả rất lớn đến sân theo dõi (tổng số 206 nghìn khán giả), dù người ta biết chắc, đi chỉ để xem Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… diễn điệp khúc… thua!
Khán giả V-League tăng nhờ sức hút của HAGL
 Khán giả V-League tăng nhờ sức hút của HAGL
4. U19 Việt Nam chạy lũ
Ngày 26/7, U19 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á có trận giao hữu với U21 Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả. Thế nhưng khi khi trận đấu mới trôi qua được 24 phút thì phải tạm dừng vì trời mưa quá to.

Ngay trong đêm hôm đó, U19 Việt Nam quyết định rời Cẩm Phả về Hà Nội. Nhưng càng đi, trời càng mưa và xe chở đoàn bị mắc kẹt vì nước ngập tới mép cửa xe. Rất may là sau 3 tiếng vật lộn, U19 Việt Nam cũng thoát khỏi nơi mà vào ngày hôm sau, đã trở thành rốn lũ của trận lũ lịch sử tại Quảng Ninh.
5. Trận Than Quảng Ninh - HAGL hoãn lên, hoãn xuống
U19 Việt Nam vừa “chạy thoát” thì HAGL phải hành quân tới Cẩm Phả đá với Than Quảng Ninh trận đấu ở vòng 19 V-League. Nhưng đám quân nhà bầu Đức phải ăn chực nằm chờ ở Hải Phòng đợi nước rút. Sau nhiều lần hoãn lên hoãn xuống, cuối cùng nó cũng diễn ra vào chiều 5/8 với kết quả 3-0 nghiêng về đội chủ nhà trước sự chứng kiến của 8.000 CĐV.
6. Thảm họa kính thưa
Cho đến giờ kết quả Man City vùi dập tuyển Việt Nam 8-1 trong trận giao hữu ở sân Mỹ Đình hè vừa qua không còn nhiều người nhớ, nhưng “thảm họa kính thưa” ở phần đầu trận đấu thì hẳn nhiều người chưa quên. 
Lần đầu tiên đài BBC của Anh tường thuật một trận bóng đá tại Việt Nam và họ đã quá ngạc nhiên trước những thủ tục phát biểu, tặng hoa của nhà tài trợ, đơn vị tổ chức…khiến các cầu thủ đứng trên sân tới 15 phút.
Thảm họa kính thưa ở trận Man City-tuyển VN
 Thảm họa kính thưa ở trận Man City-tuyển VN
7. Cà Mau xin rút khỏi hạng Nhất.
Cà Mau là đội đã giành vé lên chơi hạng Nhất ở mùa giải 2016 sau khi đánh bại Bình Định ở trận play-off. Thế nhưng, chưa kịp vui với vé lên hạng, Cà Mau đã xin rút vì không đủ kinh phí chơi ở hạng Nhất.
Phải đến khi Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Võ Quốc Thắng trực tiếp về Cà Mau làm việc với lãnh đạo địa phương để nắm tình hình, tư vấn những mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp, cũng như có những liên hệ bước đầu với Hội Doanh nhân trẻ Cà Mau giúp tài trợ đội bóng, đội bóng đất Mũi mới… tự tin đi chơi hạng Nhất.
8. V.Nình Bình xin đá V-League 2017
V.Nình Bình vốn giàu có hơn Cà Mau, và từng chơi bóng ở V-League nhưng vì vụ bán độ giữa mùa giải 2014 mà tan đàn xẻ nghé. Bầu Trường của đội bóng này sau một thời gian “ủ mưu” đã quyết định xin chơi lại V-League ở mùa bóng 2017 vì nhớ lời chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ngày trước từng gợi ý về việc bảo lưu suất chơi V-League cho đội bóng có biểu tượng 2 con dê.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn