Thảm họa Germanwings: Sẽ mất nhiều thời gian để hiểu rõ nguyên do

Thế giớiThứ Năm, 02/04/2015 01:42:00 +07:00

Hãng hàng không Lufthansa cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.

Hãng hàng không Lufthansa cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.

Giám đốc điều hành của Hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr ngày 1/4 cho biết, phải mất một thời gian dài để kết nối các sự kiện nhằm tái hiện vụ tai nạn máy bay Germanwings xảy ra tuần trước ở khu vực miền Nam nước Pháp.
Hộp đen máy bay Germanwings  
Phát biểu với báo giới sau khi cùng giám đốc quản lý của Germanwings Thomas Winkelmann đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm 150 nạn nhân vừa được dựng lên tại ngôi làng nhỏ Le Vernet, gần nơi xảy ra tai nạn, ông Carsten Spohr nói: “Đã một tuần trôi qua kể từ vụ nạn khủng khiếp đó, song chúng tôi và mọi người vẫn còn đó nỗi đau đớn. Chúng tôi không chỉ nói với mọi người ở hãng Lufthansa về vụ tai nạn, về các nạn nhân, người thân và bạn bè của họ, mà chúng tôi phải nghiêm túc tìm hiểu tận cùng nguyên nhân của vụ việc. Vì thế, sẽ mất một thời gian dài để tất cả chúng ta có thể hiểu rõ hơn điều gì thực sự đã xảy ra. Một lần nữa, Lufthansa xin lỗi về những tổn thất đã xảy ra. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chính quyền và người dân địa phương ở Pháp đã tận tâm giúp đỡ chúng tôi trong hoạt động cứu nạn”.
Hãng hàng không Lufthansa cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ gia đình các nạn nhân, ban đầu là những chia sẻ tình cảm, sau đó là trợ giúp khoản tiền khoảng 55.000 euro cho mỗi nạn nhân thiệt mạng. Đồng thời, sẽ lo toàn bộ chi phí sinh hoạt cho gia đình các nạn nhân từ nhiều quốc gia sang Pháp để làm thủ tục xét nghiệm ADN.

Video: Sự thật kinh hoàng về cơ phó máy bay Đức
quocte/2015/03/30/Video-s-tht-kinh-hong-v-c-ph-my-bay-c-1427719073.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Tuy nhiên, ông Carsten Spohr từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến sức khỏe tâm thần của viên cơ phó - người được cho là cố tình gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, ngày 1/4, hãng hàng không này cho biết trong khóa huấn luyện bay trước đó, viên cơ phó này đã phải nghỉ phép một thời gian để điều trị bệnh trầm cảm.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn