Thảm họa Germanwings: Khám nhà cơ phó lao máy bay vào núi, cảnh sát thu được gì?

Thế giớiThứ Sáu, 27/03/2015 10:21:00 +07:00

Chiều 26/3, cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ của cơ phó điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 bị rơi hôm 24/3.

(VTC News) – Chiều 26/3, cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ của cơ phó điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 bị rơi hôm 24/3.

Theo điều tra, cơ phó này họ tên đầy đủ là Andreas Guenter Lubitz, 28 tuổi, đến từ Montabaur, một thị trấn thuộc Westerwald, Rhineland-Palatinate, Đức.

Anh ta đã sống nhiều năm tại thành phố Duesseldorf, thủ phủ bang Norhrhein-Westfalen và bắt đầu làm việc tại Germanwings từ năm 2013.

Việc khám xét được tiến hành tại thành phố Duesseldorf sau khi kết quả giải mã hộp đen cho thấy nhiều khả năng viên cơ phó Andreas Lubitz có liên quan đến nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.
Cảnh sát khám xét nhà cơ phó Andreas Lubitz 
Nơi ở của gia đình cơ phó là một ngôi nhà 2 tầng lớn gần một nhà thờ với vườn cây và hàng rào trang trí tỉ mỉ. 

Mẹ Lubitz chơi đàn cho một nhà thờ. Theo lời hàng xóm, cơ phó có một em trai. Dân địa phương cho biết Lubitz là người khá chăm chỉ tập thể dục thể thao.

Sau 3 tiếng rưỡi khám xét nhà của cơ phó Lubitz, các chuyên gia tội phạm học đã rời đi với 3 chiếc hộp.

Trả lời phỏng vấn bên ngoài nhà của Lubitz ở ngoại ô Dusseldorf, cảnh sát cho hay: "Chúng tôi đã tìm thấy một thứ có thể đưa đi kiểm tra. Chúng tôi không thể nói nó là gì vào lúc này, nhưng nó có thể là một bằng chứng quan trọng cho những gì đã xảy ra. Hi vọng có thể có được một vài lời giải thích nào đó".

Video : Đồ họa 3D tái hiện cảnh cơ phó cố tình lao máy bay vào núi
quocte/2015/03/27/-ha-ti-hin-cnh-c-ph-c-lao-my-bay-vo-ni-1427453659.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Theo kết quả điều tra, 30 phút cuối của chuyến bay vẫn là những câu nói chuyện bình thường của tổ lái. Sau đó là tiếng kéo ghế, một viên phi công đi ra rồi bị “nhốt” bên ngoài. Anh ta đã cố gắng liên hệ qua bộ đàm, đập cửa để vào nhưng không được.

Kết quả thu âm buồng lái trong 10 phút cuối cho thấy vẫn có tiếng thở của cơ phó, chứng tỏ người này còn sống cho tới khi máy bay lao vào núi.

Đây là những hành động rất khó hiểu đối với một phi công trong tình huống máy bay nguy cấp và lao thẳng vào vách núi.

Cho tới lúc này, cảnh sát và cơ quan công tố Đức cho biết Andreas Lubitz không nằm trong bất kỳ danh sách tình nghi khủng bố nào cũng như chưa có bằng chứng cho thấy phi công này có liên hệ với các tổ chức khủng bố.

Minh Thúy (Theo Telegraph, Dailymail, RT
Bình luận
vtcnews.vn