Thảm cảnh hai đứa trẻ lở loét toàn thân, răng đen kịt

Sức khỏeThứ Ba, 18/09/2012 02:29:00 +07:00

Hai đứa trẻ vật vã, kêu khóc thảm thiết trong đau đớn vì những vết lở loét mưng mủ rồi lên cơn sốt.

Hai đứa trẻ vật vã, kêu khóc thảm thiết trong đau đớn vìnhững vết lở loét mưng mủ rồi lên cơn sốt.

Hoàn cảnh đắng lòng của hai đứa bé mang căn bệnh lạ quái ác đó là cháu Hoàng Văn Quang (4 tuổi) và cháu Hoàng Thị Thanh Thảo (3 tuổi), con của chị Nguyễn Thị Phương và anh Hoàng Văn Mạnh, ở xóm Cửa Mơ, xã Nghi Yên (Nghi Lộc, Nghệ An).

Nước mắt lăn dài trên khuôn mặt khắc khổ của người mẹ 

Thân hình cháu cũng đã bắt đầu lở loét, nhưng ngặt nỗi gia đình không có tiền để đi chữa bệnh.

Nhìn hai đứa trẻ thơ với phần đầu, mặt bị mưng mủ bong tróc, hai hàm răng đen siết (răng đen như một ông cụ, bà cụ), tay chân cũng đầy rẫy những vết lở loét mà chúng tôi không ai cầm nổi nước mắt.

Trên mặt, đầu cháu Quang đã chi chít những vết thương của căn bệnh hành hạ. Đặc biệt, hàm răng bị đen kịt...

Ngoài da bị bong tróc lở loét, hàm răng của bé còn bị đen kịt 

Chúng vật vã, đau đớn trở mình gượng ngồi dậy bên cạnh người mẹ chỉ biết lặng lẽ ôm chúng vào lòng để rồi nước mắt lại lăn dài trên đôi gò má chai sạm.

Không như những đứa trẻ khác, cháu Quang và Thảo đều bị một căn bệnh giống nhau đến lạ thường. Cứ đến 3 tuổi là hai cháu bỗng dưng có các triệu chứng bệnh giống nhau.

Đáng buồn hơn là hai anh em cùng bị 

Chân tay lở loét, đầu và mặt cũng bị loét kinh hoàng, đặc biệt hàm răng các cháu cũng bị xỉn đi và đen lại cứ như những bà cụ nhai trầu.

Chị Phương nghẹn ngào tâm sự: "Từ khi sinh ra tới giờ hai đứa nó đã bị như thế rồi, các bác sĩ cũng chỉ chẩn đoán là chúng bị rối loạn chuyển hóa chất chứ cũng chưa xác định được thực chất hai cháu bị bệnh gì..."

Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn