Thảm cảnh bánh Trung thu Hà Nội giảm giá bán tháo vì ế

Kinh tếThứ Sáu, 25/09/2015 12:21:00 +07:00

Banh Trung thu giam gia - Hiện do quá ế ẩm, nhiều cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội đành phải hạ giá bánh Trung thu Hà Nội chính hãng để thu hồi vốn.

Hiện do quá ế ẩm, nhiều cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội đành phải giảm giá bánh trung thu chính hãng để thu hồi vốn.

Khác với mọi năm, thời điểm giảm giá bánh trung thuthường sau ngày trung thu từ 2-3 ngày, song hiện tại, một số hàng bán lẻ bánh Trung thu Hà Nội đã bắt đầu rậm rịch giảm giá tới 10% tất cả các loại bánh để kích cầu mua sắm.
Hầu hết các cửa hàng này đều rơi vào tình trạng hàng hóa ế ẩm, lèo tèo khách mua.

Theo chủ cửa hàng bánh kẹo (số 150 Khương Đình, Hà Nội): “Năm nay, hàng bán chậm, ế ẩm quá. Bình thường, vào thời điểm này là bánh đã bán được hòm hòm rồi. Nếu không chịu giảm giá thì “ôm” bánh đến bao giờ. Không chỉ cửa hàng tôi mà những hàng bán lẻ trong các ngõ cũng than khó bán”.

 Cửa hàng bánh Trung thu Hà Nội treo biển giảm giá 10% tất cả các loại bánh trung thu.

“Giảm giá 10% là vì thông thường, các hãng chiết khấu cho hàng bán lẻ 20%/loại bánh. Giờ mình ăn lãi ít thôi, lấy 10%, còn lại giảm cho khách mua, chứ không thì cả mùa lỗ nặng. Dù hợp đồng ký với hãng mình không được tự ý tăng/giảm giá bánh, nhưng giờ không xả hàng, thì không biết bán kiểu gì” – chủ cửa hàng này cho biết thêm.
“Giảm sớm còn có khách mua, nếu không mai, kia hàng khác cũng giảm, thì biết bán cho ai. Càng ngày càng có nhiều hàng quán bán bánh, cạnh tranh nhau từng chút một, nên hàng càng bán chậm” – chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Khương Trung (Hà Nội) ngậm ngùi chia sẻ.
Không chỉ các hàng tạp hóa bán lẻ trong ngõ, đường nhỏ rơi vào tình trạng hàng hóa không chạy, mà các quầy bánh lớn, vị trí đẹp, dễ thu hút khách hàng cũng phải tìm “chiêu” để câu khách. 
Dù không treo các bảng thông báo giảm giá cho khách rầm rộ, song khảo sát tại các quầy bánh trung thu trên đường Khương Trung, Quán Sứ, TTTM Hàng Da, khách thường được nhân viên đưa các mức chiết khấu hấp dẫn 5-10% cho số lượng từ 5-10 hộp bánh trở lên để mua hàng. Với bánh lẻ, lượng chiết khấu từ 10.000 – 20.000 đồng/đơn hàng (tùy số lượng bánh).
Theo anh Nguyễn Thái Minh (chủ hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội): “Có những đại lý hạ giá bánh Trung thu hoặc mua 1 tặng 2, nhưng loại bánh giảm đó là không rõ nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Nếu người mua thấy đúng bánh chính hãng giảm mới nên mua về. Nhìn kỹ nhãn mác của các thương hiệu bánh lớn, bởi bánh giả vẫn có cách để qua mắt khách, tiền mất tật mang. Nếu thấy ở hộp đựng bánh có in logo thì yên tâm, còn loại giả chỉ in hoặc dán nhãn mác, logo ở hộp giấy đựng ngoài cùng".
Không chỉ Hà Nội “lao đao” vì bánh trung thu bán chậm, “thảm cảnh” ế ẩm của các hàng bán lẻ cũng không còn xa lạ với thị trường TP HCM. Nhiều quầy ế khách trên đường 3/2, Thành Thái (Quận 10)...tung chiêu giảm giá sốc để câu khách như mua 2 thành tặng 3, hoặc chiết khấu 20% - 50% sản phẩm. Tuy khuyến mại khủng như thế nhưng cũng chỉ lác đác người mua.
 Ma trận giảm giá bánh trung thu ở TP HCM. Ảnh: Thiên Dũng.
 Một cửa hàng bánh trung thu handmade khá có tiếng ở Hà Nội đã thông báo cháy hàng và ngừng nhận đơn hàng từ 22/9 để phục vụ khách tốt hơn.
Trong khi bên ngoài bánh trung thu đang rơi vào "ma trận" giảm giá, khuyến mại thì bánh trung thu handmade, hàng bán trên mạng lại đang khá chạy. Nhiều cửa hàng bánh handmade có tiếng trên mạng đã rao cháy hàng và không nhận thêm đơn đặt hàng bánh 1-2 hôm nay.

Nguồn : Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn