Thảm bại trước Chelsea: Trách ai bây giờ đây, Mourinho?

Thể thaoThứ Ba, 25/10/2016 06:56:00 +07:00

Jose Mourinho có trận đấu thảm hại nhất trong kỷ nguyên Premier League của mình trước chính đội bóng cũ từng làm nên tên tuổi của ông: Chelsea.

Chiến thuật sai lầm?

Trước đội hình 3-4-3 của Chelsea dưới thời Conte, Mourinho quyết định tiếp tục sử dụng một đôi cánh tốc độ. Jesse Lingard được tin tưởng - giống như những gì anh được hưởng trong trận đấu với Man City. Cánh còn lại được giao cho Marcus Rashford - thay vì Mkhitaryan.

Chelsea-6

 Mourinho đã thua trong 2/3 trận đấu lớn từ đầu mùa

Ở giữa sân, Pogba được chiều chuộng với vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ, hỗ trợ bởi Fellaini và Herrera. Tuy nhiên, đội hình này chưa phát huy tác dụng thì Man Utd đã thủng lưới từ sai lầm của hàng hậu vệ.

Thực tế, khó có thể trách Mourinho về việc sắp xếp đội hình do Man Utd chịu bàn thua đầu tiên từ quá sớm - ngay ở giây thứ 30. Điều này khiến cho mọi kế hoạch của Mourinho bị phá sản, Man Utd không thể triển khai lối đá của mình khi phải dồn lên từ quá sớm.

Chelsea-4

 Cơ hội tốt nhất của Man Utd đến từ cái chân của Lingard

Và khi mà Man Utd bắt đầu cầm được bóng thì sự lóng ngóng của hàng thủ và lưới của De Gea rung lên lần thứ 2 sau nỗ lực của Gary Cahill.

Trong hiệp 2, Mourinho đã cố gắng thay đổi nhưng việc để thua 2 bàn quá sớm cùng với việc tâm lý không thể phục hồi khiến Man Utd vỡ trận.

Clip: Chelsea 4-0 Man Utd

Trách ai bây giờ, Mourinho?

Rõ ràng, người đáng trách nhất trong trận đấu vừa qua là Chris Smalling. Trong bàn thua đầu tiên, lỗi có phần thuộc về Daley Blind bên trái và De Gea vì băng ra quá sơ hở nhưng người mắc lỗi vị trí trước đó là Chris Smalling. Cầu thủ người Anh băng lên và chủ quan trong tình huống cắt bóng, đồng thời mở ra cơ hội cho Pedro mở tỷ số từ giây thứ 30.

Chelsea-3

 Bàn thua sớm nhất trong lịch sử của Man Utd có lỗi quá lớn của Smalling

Bàn thua thứ 2 của Man Utd đến từ tình huống phạt góc và người theo kèm cầu thủ ghi bàn, Cahill, lại là Smalling. Cũng khó trách Smalling vì anh bị động khi bóng chạm người Herrera. Nhưng nếu tỉnh táo hơn, có lẽ trung vệ đội trưởng đã giúp Quỷ đỏ không bị ảnh hưởng thêm về tâm lý.

Cuối cùng, Smalling trở thành trò cười sau pha đi bóng của chuyên-gia-phòng-ngự N'golo Kante. Cầu thủ người Pháp nhẹ nhàng quặt bóng và ghi bàn thắng thứ 4 cho Chelsea đồng thời kết thúc ngày thảm họa của Quỷ đỏ. 

Bên cạnh Smalling, Daley Blind cũng có trận đấu tệ hại thứ 2 sau khi trở thành tội đồ trong trận đấu với Man City. Blind lộ rõ yếu điểm chậm chạp khi liên tục để cho Victor Moses, Pedro và Hazard làm khổ. 

Nhìn cái lắc đầu ngán ngầm của David De Gea sau khi cản phá cú đá của Costa từ đường chuyền bên cánh trái - vị trí của Blind, người ta đủ biết thủ thành Tây Ban Nha thất vọng như thế nào. 

Ở phía trên, Ander Herrera thực sự hụt hơi khi không thể cáng đáng tuyến giữa. Anh bị các cầu thủ cơ bắp của Chelsea tấn công liên tục. Khi cầu thủ kiến thiết bị cô lập, việc các mũi nhọn đói bóng là không thể tránh được. 

Chia lửa với Herrera là Fellaini và đơn giản là cầu thủ người BỈ không thể điều phối bóng. Anh chuyền hỏng quá nhiều và trở thành gánh nặng của cả đội dù đã kịp để lại những tình huống phòng ngự tương đối tốt. Mata thay thế Fellaini trong hiệp 2 nhưng mọi thứ là quá muộn. 

Chelsea-2

 Lại một lần nữa Pogba là tâm điểm của chỉ trích

Paul Pogba cũng là một nỗi thất vọng lớn. Anh di chuyển từ cánh trái, giữa sân sang đến cánh phải nhưng không thể tạo ra được bất kỳ cơ hội nào cho đồng đội. 

Anh cũng không có được pha dứt điểm nào từ ngoài vòng cấm gây ra khó khăn cho Thibaut Courtois. Mourinho không thay Pogba dù màn trình diễn của anh được nhiều tờ báo gọi là "thảm họa". 

Tuy nhiên, trên hàng công của Man Utd, Zlatan Ibrahimovic là người đáng bị chỉ trích hơn. 1 bàn thắng trong 8 trận đấu gần nhất, anh đang dần trở thành gánh nặng cho hàng công Man Utd. 

ibrahimovic

Anh đã quá già rồi sao, Ibra?  

Zlatan Ibrahimovic đến với sân Old Trafford như thể những năm cuối cùng của sự nghiệp của anh là để dành cho Man Utd. Tuy nhiên, sau khởi đầu như mơ, Ibrahimovic đang dần thụt lùi. 

Ibrahimovic không di chuyển quá nhiều, cũng khó trách vì anh đã 35 tuổi, nhưng sự sắc bén của cầu thủ này còn là điều người ta cần bàn tới. Lối chơi của anh nhanh chóng bị bắt bài sau hơn 10 trận đấu tại Premier League. Các hậu vệ đã máu lửa hơn và Ibra ngay lập tức tịt ngòi. 

David Luiz hôm qua đã xuất thần và Ibra bị bắt chết ngay khi anh nhận bóng. Ibrahimovic cần phải thay đổi và đây chính là lúc, Jose Mourinho cần nói chuyện với học trò cưng về phong độ của anh. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn