Thảm bại của Barca nằm trong top trận đấu gây sốc nhất Champions League

Thể thaoThứ Tư, 15/02/2017 17:00:00 +07:00

Champions League là nơi những đội bóng mạnh nhất và giải đấu này đã nhiều lần chứng kiến những trận đấu điên rồ với kết quả không tưởng.

AC Milan 3-3 Liverpool  (Liverpool thắng sau loạt luân lưu 11m) – Năm 2005

Đây có thể coi là một trong những trận chung kết Champions League gây sốc nhất trong lịch sử. Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên của hiệp 1, lần lượt Maldini và Crespo thay nhau chọc thủng lưới Dudek đến 3 lần.

Video: AC Milan 3-3 Liverpool  

Tuy nhiên, Liverpool đã bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Và họ cũng chỉ cần hơn 6 phút (từ phút 54 đến 60), đội bóng áo đỏ ghi liền 3 bàn thắng để san bằng tỉ số.

Trận đấu sau đó kéo dài đến loạt luân lưu 11m và đó là một đêm đáng nhớ của thủ thành Jerzy Dudek khi anh cản phá thành công 2 quả phạt đền với điệu bộ “uốn éo” có một không hai của mình. Liverpool lên ngôi, AC Milan ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp mà tưởng như họ đã chạm một tay vào sau chỉ 45 phút.

Man Utd 2-3 Porto (MU thua 1-2 lượt đi và hòa 1-1 lượt về) – Năm 2004

Trận đấu thuộc vòng 16 đội của Champions League mùa giải 2003/2004. Đây là lúc mà Man Utd đang có được đội hình mạnh nhất dưới tay HLV huyền thoại Alex Ferguson. Còn Porto, họ được dẫn dắt bởi một HLV còn rất trẻ, Jose Mourinho.

Mou

 Mourinho gây sốc từ lần đầu tiên chạm trán Quỷ đỏ

Tuy nhiên, đội bóng Bồ Đào Nha đã gây sốc với chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi trên sân nhà Dragao. Dù thua nhưng Man Utd còn nguyên 90 phút trong trận lượt về và thực tế là họ đã có lợi thế khi Paul Scholes mở tỷ số.

Porto chơi lì lợm và họ bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số do công của Costinha sau khi Benni McCarthy dứt điểm từ chấm đá phạt và thủ môn Tim Howard của Man Utd không thể bắt gọn bóng.

Man Utd sau đó đã nỗ lực nhưng chẳng thế có thêm bàn thắng và ngậm ngùi rời Champions League sau vòng 16 đội.

AC Milan 4-5 Deportivo La Coruña – Năm 2004

Trận lượt đi với kết quả 4-1, những tưởng AC Milan đã lọt vào bán kết, tuy nhiên, trong trận lượt về, bất ngờ đã xảy ra.

Walter Pandiani, Juan Carlos Valerón và Albert Luque nhanh chóng xóa đi lợi thế 3 bàn của đội khách khi hiệp 1 kết thúc.

Video: Deportigo 4-0 AC Milan

Sang hiệp 2, thật bất ngờ là AC Milan hùng mạnh của Carlo Ancelotti thậm chí còn thụt lùi sâu hơn. Họ để thua thêm 1 bàn và chấp nhận dừng bước với tổng tỷ số 4-5.

Man United 2-1 Bayern Munich – Năm 1999

Đây thực sự là một trận đấu điên rồ. Cả 2 đội bóng đều được đánh giá là những gã khổng lồ của châu Âu.

Bayern vươn len dẫn trước từ sớm sau cú đá phạt khôn ngoan. Những phút tiếp theo, Bayern Munich tiếp tục ép sân nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Man-uTd-1

 

Khi thời gian thi đấu chuyển sang những phút đá bù giờ, các học trò của Alex Ferguson đã ghi liền 2 bàn thắng để tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá.

Bayern Munich 7-0 Barcelona (Bayern thắng 4-0 tại sân nhà và thắng 3-0 trên sân khách) – năm 2013

Dù được coi là có sức mạnh tương đương nhau nhưng Bayern Munich lại gây sốc khi đánh bại Barca 3-0 ngay tại Nou Camp, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 7-0 sau hai lượt trận.

Video: Bayern Munich 7-0 Barcelona 

Bayern năm đó lọt vào chung kết gặp đối thủ Dortmund và giành chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả chiên thắng trước Gã khổng lồ Barca với tổng tỷ số lên tới 7-0 mới thực sự là chiến tích ngọt ngào nhất.

PSG 4-0 Barcelona - Năm 2017

Tiền vệ người Argentina, Di Maria đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp, được khởi đầu bằng quả đá phạt ở phút 18.

di-maria-1

 

Sau đó, Marco Verratti có pha đi bóng xuyên thủng tuyến hai của Barca trước khi chọc khe hợp lí để Julian Draxler dứt điểm chuẩn xác, nhân đôi cách biệt cho PSG. Hàng thủ Barca tiếp tục mơ ngủ và để cho Di Maria pha độc diễn vài nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng hoàn hảo, khiến Ter Stegen lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng.

Cuối cùng, phút 72, Edinson Cavani tiếp tục "xát muối" vào nỗi đau của đối thủ với tình huống dứt điểm một chạm quyết đoán, mang về chiến thắng không tưởng cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn