Thảm án ở Hải Dương: Bà nội gào khóc gọi tên cháu rồi ngất lịm

Pháp luậtThứ Tư, 20/04/2016 06:18:00 +07:00

Nhìn di ảnh cháu trai kháu khỉnh trên bàn thờ nghi ngút hương khói, cụ nội cháu Hoàng không thể kìm nổi nước mắt nấc nghẹn: 'Trời ơi, cháu tôi có tội tình gì'.

(VTC News) - Nhìn di ảnh cháu trai kháu khỉnh trên bàn thờ nghi ngút hương khói, cụ bà nội cháu Hoàng không thể kìm nổi nước mắt, gào khóc gọi tên cháu. 

Chiều nay (20/4), gần 1 ngày sau khi xảy ra vụ thảm án tại nhà anh Nguyễn Văn Thế (chồng chị Huệ, ở thôn Lễ Độ, xã Kim An, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), hàng trăm người dân địa phương, họ hàng đến thăm hỏi và chia buồn.

Căn nhà nhỏ bao trùm không khí tang tóc, đau thương, nhìn bức ảnh cháu Hoàng đặt trên bàn thờ nghi ngút khói hương không ai kìm được nước mắt.

Cháu Nguyễn Mạnh Hoàng (5 tuổi) bị chính mẹ đẻ dùng dao bầu sát hại - Ảnh MK
 
Cụ Nguyễn Thị Quyên (85 tuổi, cụ nội cháu Hoàng) ngồi trước bàn thờ cháu Hoàng, mắt cụ như không muốn rời di ảnh đứa cháu ngày ngày vẫn quanh quẩn bên cụ, hai hàng nước mắt cứ liên tục lăn dài trên khuôn mặt nhàu nhĩ. Phải chứng kiến nỗi đau quá lớn ập đến gia đình, nỗi khắc khổ trên khuôn mặt cụ nhân lên bội phần.

Cụ Quyên ngồi đó, môi mím chặt để khỏi bật khóc thành tiếng nhưng rồi khi có người đến thắp hương cho cháu Hoàng, cụ Quyên không thể kìm được lại nấc nghẹn: “Trời ơi! Cháu tôi có tội tình gì? Có ai khổ như gia đình tôi không?”.

Cụ Nguyễn Thị Quyên (85 tuổi, cụ nội cháu Hoàng) đau đớn nhìn di ảnh cháu Hoàng - Ảnh MK
Cụ Nguyễn Thị Quyên (85 tuổi, cụ nội cháu Hoàng) đau đớn nhìn di ảnh cháu Hoàng - Ảnh MK 

Không chịu được nỗi mất mát khủng khiếp này, bà Trần Thị Phượng (55 tuổi, bà nội cháu Hoàng) cứ ngất lên ngất xuống, mọi người phải xúm vào tìm cách cho bà tỉnh lại.

Khi tỉnh dậy, ngồi nhìn chằm chằm vào di ảnh cháu Hoàng trên bà thờ, bà Phượng gào thét gọi tên cháu nhưng không còn đủ sức để bật lên thành tiếng, rồi lại ngã vật xuống nhà, khiến người thân không thể kìm lòng.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án  - Ảnh MK
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án - Ảnh MK 

Còn ông Nguyễn Văn Tuyến (60 tuổi, ông nội cháu Hoàng) phải gồng mình để làm trụ cột lo hậu sự cho cháu trai và con dâu.

Nén nỗi đau, ông Tuyến cho biết: "Sáng nay, gia đình đã làm lễ tang cho cháu Hoàng xong. Đến trưa nay gia đình nhận được tin từ bệnh viện báo về, con dâu tôi đã không qua khỏi. Cháu Huy may mắn cũng đã tỉnh trở lại. Hiện gia đình đang làm thủ tục đưa con dâu tôi về gia đình tổ chức lễ tang cho cháu”.

Video người thân đau đớn ngồi nhìn di ảnh cháu Nguyễn Mạnh Hoàng bị chính mẹ đẻ sát hại


Ông Tuyến chia sẻ thêm: “Bây giờ sự cũng đã rồi, có trách cái Huế cũng không được. Dù gì nó cũng là con cái trong nhà. Phía bên ngoại cũng có xin gia đình đưa Huế về quê ở huyện Ninh Giang làm đám tang nhưng chúng tôi không đồng ý vì dù chúng nó có làm đơn ly hôn nhưng tòa án chưa giải quyết, Huế vẫn là con dâu nhà này. Chúng tôi phải có trách nhiệm với cháu chứ”.

Bà Nguyễn Thị L, hàng xóm gia đình cho biết “Mới ngày hôm qua (19/4), vợ chồng chị Huế còn lên tòa án huyện giải quyết việc ly hôn. Đến chiều, anh Thế còn đi đón các con về nhà và đi đá bóng. Tới cuối giờ chiều thì hay tin chị Huế và 2 con tự sát”.
Theo đó, vào khoảng 17h15 chiều 19/4, do mâu thuẫn với chồng, chị Huế đi mua thuốc trừ cỏ về uống và bắt 2 con trai uống cùng. Do Hoàng không chịu uống nên bị mẹ dùng dao bầu đâm vào ngực trái.

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng xã Kim Anh đã khẩn trương đưa 3 mẹ con chị Huế đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bé Hoàng đã chết trên đường đến bệnh viện. Riêng chị Huế và Huy được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhi Trung ương.

Đến 9h sáng nay (20/4), gia đình đã tổ chức lễ an táng cho cháu Nguyễn Mạnh Hoàng.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn