Thảm án 4 người chết ở Nghệ An: Công an đã tìm ra manh mối

Pháp luậtThứ Năm, 16/07/2015 03:25:00 +07:00

Lực lượng công an đã tìm ra một số manh mối trong vụ án 4 người bị sát hại ở Nghệ An.

(VTC News) - Lực lượng công an đã tìm ra một số manh mối trong vụ án 4 người bị sát hại ở Nghệ An. 

Liên quan đến vụ án 4 người bị sát hại được phát hiện hôm 2/7, Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để khẩn trương điều tra, xử lý.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã huy động 65 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tham gia phá án. Trong đó, lực lượng nòng cốt là Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) và 5 cán bộ của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) kết hợp với công an huyện Tương Dương.

Dù đã điều động nhiều người tham gia phá án nhưng do tính chất vụ án mạng phức tạp, địa bàn xảy ra lại là nơi biên giới giáp Lào, rừng núi hiểm trở nên chưa có kết quả. Theo đại tá Cầu, đến nay manh mối về vụ thảm sát vẫn chưa rõ ràng, trinh sát đang bám hiện trường, nhiều chốt chặn được lập ra nhằm truy bắt kẻ gây án.

 Khu vực lán của gia đình anh Thọ - nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.
Trong khi đó, Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng PC45 Công an Nghệ An cho biết, từ việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã lần ra một số manh mối trong vụ thảm sát. Tuy nhiên, ông Hồng từ chối tiết lộ.

Mới đây, có thông tin về 3 người lạ mặt xuất hiện ở thời điểm xảy ra án mạng. Thông tin này được anh Vang Văn Khuê, 27 tuổi, chủ tiệm tạp hóa ở bản Phồng cung cấp cho cơ quan chức năng. Theo anh Khuê, trưa ngày 2/7 có 3 người lạ tuổi 25 – 35 nói giọng Quảng Bình xuống mua hàng. 

"Sau khi mua khoảng 60 kg gồm: gạo, cá khô, mì tôm thì họ lên núi ngay. Qua trò chuyện tôi nghe họ nói đi đặt bẫy thú rừng ở khu vực này. Đến chiều cùng ngày thì nghe tin gia đình anh Thọ bị giết. Toàn bộ thông tin trên, tôi đã báo đến chính quyền sở tại", anh Khuê nói.

Bản Phồng có 149 hộ với khoảng 625 nhân khẩu thuộc dân tộc Tày Pọong. Bà con trong bản sống đoàn kết, hiền lành. Trước thông tin một số người lạ xuất hiện trong bản, người dân sinh sống nới đây đặt câu hỏi liệu họ có phải là những nghi can giết 4 người gia đình anh Thọ? 

Trả câu hỏi trên, trung tá Trần Phúc Tú, Phó trưởng công an huyện Tương Dương cho hay, chưa thể khẳng định được.

Một điều tra viên nhận định, quan sát vết chém trên người các nạn nhân, có thể xác định hung khí gây án là loại dao phay bản to dùng để đi phát rẫy. Vết chém sâu nên chỉ có người khỏe mạnh mới thực hiện được.

Trước đó, vào khoảng 15h00 ngày 2/7, hai bố con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên mang dụng cụ, lội bộ khoảng 5 km đường rừng vào đánh cá ở khu vực khe Cát Tả, thuộc địa phận bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Khi đang lội ngược khe để đánh bắt cá thì hai bố con ông Hoài hốt hoảng khi phát hiện 4 thi thể bên khe. Ngay lập tức, họ đã chạy về báo với Đồn Biên phòng Tam Hợp, đóng tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương để trình báo.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra. 

Danh tính 4 nạn nhân xấu số được xác định gồm: Anh Lô Văn Thọ (SN 1988), chết ở gần lán với 2 vết chém; bà Viêng Thị Chương (SN 1955), mẹ anh Thọ, chết ở sát bờ suối với vết thương ở bụng; chị Lê Thị Yến (SN 1990), vợ anh Thọ và con trai 8 tháng tuổi, được phát hiện chết dưới suối, cách thi thể bà Chương khoảng 20m. 

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, cả 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ bị giết, trên thi thể của cả 4 nạn nhân có nhiều vết chém.

Nơi phát hiện 4 thi thể là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản Phồng, xã Tam Hợp khoảng 5km đường rừng. 

Theo người dân bản Phồng, anh Lo Văn Thọ là một người hiền lành, sống khép kín và không có mâu thuẫn với ai. Gia đình anh là một trong những hộ nghèo nhất bản. Anh Thọ và chị Yến sống cùng nhau, có con chung nhưng chưa đăng ký kết hôn. 

Trước khi về sống chung với anh Thọ, chị Yến từng có quan hệ tình cảm với hai người đàn ông khác. Người đầu tiên ở xã Tam Thái, huyện Tương Dương. Sau khi chia tay, anh ta đã phải đi tù vì phạm tội cách đây 4 năm. Người thứ hai là ở cùng bản với chị Yến. Họ quen nhau cách đây hai năm, hiện anh này đang đi làm ăn ở miền Nam. 

Đà Long(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn