Thai nhi vừa ra đời chết bất thường ở Lâm Đồng: Trưởng khoa nghỉ việc, đình chỉ 3 nữ hộ sinh

Sức khỏeThứ Năm, 19/10/2017 07:25:00 +07:00

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chấp thuận cho Trưởng khoa Sản nghỉ việc vì lý do sức khỏe và đình chỉ 3 nữ hộ sinh trong kíp trực chậm trễ trong vụ thai nhi của sản phụ tử vong.

Chiều tối 18/10, trả lời phóng viên báo điện tử VTC News, bác sỹ Trần Văn Thích (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) cho biết, Ban giám đốc bệnh viện vừa chấp thuận Trưởng khoa Sản nghỉ việc theo nguyện vọng vì lý do sức khỏe.

2-1207

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - nơi xảy ra sự việc. 

Liên quan đến vụ con của sản phụ Nguyễn Thị H. tử vong tại bệnh viện vào ngày 14/10 tại khoa Sản, lãnh đạo bệnh viện đã đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh là Nguyễn Thị Trúc Mai, Đinh Thị Loan và Trần Thị Thuyết. Riêng ông Nguyễn Công Thìn - Trưởng khoa Sản xin nghỉ việc theo nguyện vọng vì sức khỏe yếu.

Trước đó, sáng cùng ngày, bác sỹ Trần Văn Thích (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) cho biết, con của sản phụ Nguyễn Thị H. tử vong tại bệnh viện có trách nhiệm từ sự chậm trễ của 2 nữ hộ sinh trong kíp trực.

"Sau khi nhận được phản ảnh của người nhà nạn nhân, Bệnh viện kiểm tra trên camera an ninh thì phát hiện 2 nữ hộ sinh có sự chậm trễ.

Hiện tại, Bệnh viện đang tiến hành yêu cầu 2 nữ hộ sinh làm tường trình và họp hội đồng để xử lý kỷ luật. Về phía sản phụ, bệnh viện có đến thăm hỏi và được người nhà thông cảm, góp ý để bệnh viện làm tốt hơn", bác sỹ Thích nói.

1231

 

Như VTC News đã đưa tin, ngày 13/10, chị Nguyễn Thị H. được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để sinh con lần 2.

Qua kiểm tra ban đầu, bác sỹ đã khám và xác nhận chị H. sinh bình thường. Đến 3h10 ngày 14/10, chị H. vỡ ối, có dấu hiệu bất thường nên người nhà yêu cầu đưa sản phụ vào phòng để sinh. Tuy nhiên, có một hộ sinh chậm trễ và báo với người nhà mọi việc không sao.

Tuy nhiên, theo chẩn đoán của bác sĩ bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng, em bé bị suy thai, tiến triển nặng dẫn đến tử vong.

Sau đó, gia đình chị H. cho rằng, sự chậm trễ của ê kíp trực khiến cho bé sơ sinh tử vong nên làm đơn tố cáo vụ việc.

Video: Không có tiền bồi dưỡng, nữ bác sĩ tát, đánh đập sản phụ ngay trên giường mổ

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn