Thái Lan vô địch AFF Cup với động lực thần kỳ

Thể thaoChủ Nhật, 21/12/2014 12:53:00 +07:00

Cuộc gọi của Quốc vương Bhumibol Adulyadej trong giờ nghỉ đã giúp thầy trò HLV Kiatisak vững tâm đi đến chức vô địch AFF Cup 2014.

Cuộc gọi của Quốc vương Bhumibol Adulyadej trong giờ nghỉ đã giúp thầy trò HLV Kiatisak vững tâm đi đến chức vô địch AFF Cup 2014.

Những tưởng chiến thắng 2-0 ở trận chung kết lượt đi sẽ giúp Thái Lan thi đấu dễ dàng ở chuyến làm khách tới “chảo lửa” Bukik Jalil của Malaysia. Thế nhưng lợi thế đó nhanh chóng bị xóa nhòa khi đoàn quân của HLV Dollah Salleh ghi được 2 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Tổng tỷ số khi đó là 2-2 và Thái Lan bắt đầu tỏ ra lo lắng.
Malaysia tưởng như đã vô địch
 Malaysia tưởng như đã vô địch
Tuy nhiên, cuộc gọi của Quốc vương Bhumibol Adulyadej trong giờ nghỉ đã giúp thầy trò HLV Kiatisak vững tâm hơn. Và đội bóng xứ chùa vàng đã có được cú đúp bàn thắng ở 10 phút cuối, ấn đinh tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận chung kết trước Malaysia để từ đó lần thứ tư lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

HLV Kiatisak tiết lộ: “Trong giờ nghỉ giữa hiệp, vua Bhumibol Adulyadej đã gọi điện thoại cho chúng tôi nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ. Nhờ thế mà tất cả đã nhận được nguồn động viên lớn. Tôi cũng nói với các cầu thủ rằng: Giờ là hòa rồi. Các cậu còn muốn đá nữa hay không? Nếu không thì thu dọn hành lý về luôn bây giờ. Và cảm ơn họ đã chiến đấu đến cùng".

Đánh giá về trận đấu, HLV Kiatisak cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Tôi không thể tin được chuyện gì đã xảy ra ngày hôm nay. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, tuyệt vời. Chúng tôi đến đây với một lợi thế nhưng không phải là dễ dàng.

Thái Lan đã lường trước những khó khăn khi đối mặt với Malaysia và 100.000 khán giả sau lưng nhưng tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy trở về nhà nếu các anh muốn một trận hòa 0-0. Nhìn chung, tôi tự hào về những gì mà các cầu thủ đã làm được”.
Malaysia gục ngã trước cửa thiên đường
 Malaysia gục ngã trước cửa thiên đường
HLV Dollah Salleh tỏ rõ sự tiếc nuối: "Tôi chỉ có hơn một tháng để chuẩn bị cho đội bóng tham dự AFF Cup. Nếu tôi có nhiều thời gian hơn, tôi đã có thể làm tốt hơn chứ không phải nhận thất bại đau đớn như thế này. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt và tiến gần đến chiếc Cup nhưng Thái Lan luôn luôn tạo ra cơ hội cho mình.

Thể lực sa sút đã khiến chúng tôi sụp đổ, nhưng đây là bóng đá, bạn phải trả giá vì những sai lầm. Khi Indra Putra và Afif Amiruddin bị chuột rút, mọi thứ đã sụp đổ”.
Clip: Bàn thắng mang chức vô địch AFF Cup về cho Thái Lan

Với chức vô địch AFF Cup 2014, Thái Lan đã vươn lên sánh ngang thành tích của Singapore với 4 lần đăng quang. Bên cạnh đó, các cầu thủ còn nhận được số tiền thưởng lên đến 25 triệu baht (hơn 16 tỉ đồng) từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và Ban tổ chức giải. Cá nhân tiền vệ Chanathip Songkrasin của họ nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Tiền vệ Safiq Rahim của Malaysia là vua phá lưới với 6 bàn thắng, trong khi ĐTVN nhận giải Fair-play.

Theo Zing, Bongda
Bình luận
vtcnews.vn