'Thái Lan sẽ đau đầu khi gặp Văn Quyết, Thành Lương'

Thể thaoThứ Năm, 11/12/2014 07:21:00 +07:00

Thái Lan hẹn tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2014 và thử tìm hiểu điểm yếu của Thái Lan mà tuyển Việt Nam khai thác được

(VTC News) - HLV CLB Đồng Nai - Trần Bình Sự, đã có chia sẻ quan điểm cá nhân về những gì mà đội tuyển Thái Lan đã thể hiện tại AFF Cup 2014. 

Tối qua 11/12, đội tuyển Thái Lan đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Philippines tại trận bán kết lượt về, qua đó, có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2014. Phóng viên VTC News có cuộc phỏng vấn ngắn HLV, chuyên gia Trần Bình Sự về thầy trò Kiatisuk.

Highlight Thái Lan 3-0 Philippines

- Ông nhận xét như thế nào về sức mạnh của tuyển Thái Lan sau thắng lợi tuyệt đối trước Philippines? 

Theo tôi, với lợi thế sân nhà, sự ủng hộ của khán giả nhà, không còn phải đá trên sân cỏ nhân tạo, cộng thêm quyết tâm giành chiến thắng, thì thế trận mà Thái Lan tạo ra trong trận đấu này tốt hơn rất nhiều so với Philippines. 
Thái Lan hạ Philippines
 Thái Lan hạ Philippines
Tỉ số 3-0 cũng chưa phản ánh được hết cục diện của trận đấu khi mà Thái Lan vượt trội hơn đối thủ về lối đá, con người. Bằng chứng là Thái Lan đã mất đến hai tiền đạo chính nhưng bằng kĩ thuật, chiến thuật xuất sắc, sở hữu những cầu thủ có khả năng đột biến, họ dễ dàng thay đổi cục diện trận đấu.

- Đội bóng nào cũng có ưu, nhược điểm. Với đội hình hiện tại, Thái Lan có tồn tại lổ hổng nào có thể bị khai thác?

Đúng là mỗi đội bóng có mặt mạnh, mặt yếu riêng. Thái Lan cũng không ngoại lệ với khả năng xoay sở chậm, thiếu sự nhanh nhẹn của cặp đôi trung vệ. Bộ đôi này sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải đối đấu với Văn Quyết hay Thành Lương. 

Trong lượt trận bán kết với Philippines, do Philippines đá chậm nên Thái Lan mới có thể bắt bài hết, giúp hàng phòng ngự ít phải đối đầu với những pha tấn công tốc độ, lắt léo.

 

Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải đối đấu với Văn Quyết hay Thành Lương.
Trần Bình Sự
 
-T
heo quan điểm của ông thì đâu là điểm mạnh nhất của Đội tuyển Thái Lan? 

Đó là sức mạnh tập thể, điều quan trọng nhất mà bất cứ đội bóng nào cũng phải có. Ngoài ra, về cá nhân, Thái Lan sở hữu cặp tiền vệ trung tâm có khả năng kiểm soát trận đấu tốt, hai tiền vệ biên số 11 và số 4 tạo thành hai mũi tấn công rất nguy hiểm.

Quan trọng hơn, Thái Lan còn có hàng phòng ngự vững chắc với sự chỉ đạo của một thủ môn đẳng cấp, chính điều này tạo nên việc họ chơi không cần tiền đạo thực sự cũng được. 

Và thêm nữa là khả năng không chiến của Thái Lan thật sự đáng gờm. Trong trận đấu với Philippines, dù thua thiệt hơn nhiều về thể hình nhưng mỗi pha bóng bổng mà Thái Lan tạo ra được đều cực kỳ nguy hiểm.
Thái Lan đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối trước Philippines.
Thái Lan thể hiện được sức mạnh tuyệt đối trước Philippines. 
- Ông nghĩ sao về HLV Kiatisuk, người đã tạo ra một tập thể Thái Lan rất khó bị đánh bại dù so về kinh nghiệm thì vẫn bị coi là còn non so với các HLV trong khu vực? 

Kiatisuk đã bộc lộ khả năng huấn luyện từ lâu. Lúc còn thi đấu cho HAGL, anh ấy đã thể hiện tố chất thủ lĩnh rồi. Trong thời gian đó, bầu Đức cũng nhận ra được những tố chất của Kiatisuk để rồi giao phần công việc huấn luyện cho anh. Sau này, Kiatisuk về Thái Lan dẫn dắt các đội bóng, rồi là các lứa trẻ của Thái Lan. 

Kiatisuk có khả năng quy tụ được anh em cầu thủ, truyền tải được suy nghĩ của mình cho họ. Về mặt đấu pháp chiến thuật, Kiatisuk có cách tiếp cận, đọc trận đấu tốt, đa dạng, phù hợp với tình cảnh gặp phải. 
HLV Kiatisuk Senamuang vốn rất quen thuộc với khán giả Việt Nam.
HLV Kiatisuk Senamuang vốn rất quen thuộc với khán giả Việt Nam. 
- Nếu Việt Nam có thể vào được chung kết để gặp Thái Lan, thì ông đánh giá cơ hội giành chiến thắng của chúng ta là bao nhiêu? 

Nói chung trong 8 đội đá tại AFF Cup 2014 lần này, Việt Nam và Thái Lan đạt phong độ tốt nhất. Đánh giá thì cũng một chín - một mười thôi, không đội nào nhỉnh hơn nhiều. Đội nào tận dụng được lợi thế thi đấu trên sân nhà tốt hơn sẽ giành chiến thắng. 

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này! 

Hoàng Tùng (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn