Thái Lan ráo riết truy tìm nghi phạm đánh bom Bangkok

Thế giớiThứ Năm, 20/08/2015 07:54:00 +07:00

Cảnh sát Thái Lan dang ráo riết truy lùng tên nghi phạm được cho là một ‘người nước ngoài không rõ danh tính’

(VTC News) - Cảnh sát Thái Lan dang ráo riết truy lùng tên nghi phạm được cho là một ‘người nước ngoài chưa rõ danh tính’.

Camerea theo dõi an ninh đã ghi lại được hình ảnh nghi phạm mặc áo vàng xách một túi đen vào trong ngôi đền chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ nổ.
Hình ảnh phác họa chân dung nghi phạm đánh bom Bangkok
Hình ảnh phác họa chân dung nghi phạm đánh bom Bangkok 
Cảnh sát cho biết hai người khác được nhìn thấy trong đoạn video cũn bị nghi là hung thủ gây ra vụ đánh bom, theo AP.
Ngày 19/8, các nhà chức trách Thái Lan đã công bố bức ảnh phác thảo chân dung nghi phạm. Theo đó, nghi can là một người đàn ông có nước da sáng màu, để râu, tóc đen và đeo kính.
Theo hình ảnh camera giám sát, một người đàn ông mặc áo vàng mang theo chiếc túi đen vào ngôi đền nhưng khi trở ra thì không có túi trên tay. Chỉ vài phút sau, vụ nổ kinh hoàng xảy ra cướp đi sinh mạng của 20 người và khiến 120 khác bị thương.
Kasem Pooksuwan, 47 tuổi, một người lái xe ôm ở Bangkok nói với CNN rằng ông dườn như đã chở nghi phạm một đoạn đường ngắn.
Người đàn ông này nói chuyện điện thoại với ai đó bằng một ngôn ngữ lạ. Anh ta tỏ ra im lặng, không nói một lời nào với ông Kasem, chỉ đưa cho ông một mẩu giấy viết bằng tiếng Anh ghi địa điểm dừng là công viên ở trung tâm thành phố.
‘Khi tôi dừng xe, anh ta vẫn tỏ ra điềm tĩnh và không có vẻ vội vã’, ông  Kasem nói.
Bên cạnh đó, giới chức Thái Lan đang treo thưởng 1 triệu baht (tương đương 28.000 USD) cho thông tin có thể bắt giữ nghi phạm.
Cũng trong sáng 19/8, đền Erawan, địa điểm xảy ra vụ nổ bom khiến 20 người thiệt mạng và 125 người đã mở cửa trở lại.
Các nhà sư, người dân và du khách đã đến đặt hoa, cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào đền thờ Erawan, một trong những ngôi đền nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Minh Lý (Theo AP, CNN)
Bình luận
vtcnews.vn